Giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2017

Thái Sơn Nam có bảo vệ thành công ngôi vô địch ?

16/06/2017 | 06:39 GMT+7

Kết thúc 13 lượt trận, đương kim vô địch Thái Sơn Nam vẫn giữ vững phong độ và quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch !

Thái Sơn Nam (áo xanh) đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua ngôi vô địch năm nay.

Đương kim vô địch Thái Sơn Nam đang ngày càng khẳng định sức mạnh của mình khi có nhiều chiến thắng đậm trước các đối thủ. Họ đang chứng tỏ được sự vượt trội tại giải đấu, bằng việc chiến thắng á quân Sanna Khánh Hòa với tỷ số đậm 9-3 trong trận đấu đầu tiên lượt về của giải. Thái Sơn Nam luôn khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Bởi họ có lực lượng đồng đều và chất lượng chuyên môn cao, môi trường tập luyện tốt cùng sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Bảo Quân với nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

Thái Sơn Nam đang nuôi tham vọng bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu năm nay. Vì vậy, họ luôn giữ được tâm lý thi đấu thoải mái và nhập cuộc với tốc độ nhanh. So với những đội bóng khác, Thái Sơn Nam có một nền tảng tốt do được đào tạo bài bản và mang tính chuyên nghiệp. Trong khi hầu hết các đội bóng còn lại đều thi đấu với lực lượng cầu thủ từ thể thao phong trào.

Mặc dù Thái Sơn Nam có nhiều lợi thế nhưng cuộc đua tranh khốc liệt cho danh hiệu vô địch hứa hẹn nhiều bất ngờ có thể xảy ra và không ai đoán trước được điều gì. Á quân Sanna Khánh Hòa tuy không còn mạnh mẽ như trước, nhưng khi đối đầu với kình địch Thái Sơn Nam, họ luôn trong tư thế chủ động và nhập cuộc đầy quyết tâm khiến đương kim vô địch phải dè chừng. Nếu có sự ổn định và quyết liệt trong lối chơi thì họ hoàn toàn có thể chạm tay tới ước mơ vô địch. Nhưng điều khó khăn mà Sanna Khánh Hòa gặp phải là những cầu thủ mới chưa hòa nhập được với lứa đàn anh. Đồng thời, phong độ của một số trụ cột đang có dấu hiệu đi xuống khiến huấn luyện viên Đặng Đình Khang không khỏi lo lắng khi sức mạnh bị dàn trải và thể lực của các cầu thủ bị suy giảm. Vì vậy, Sanna Khánh Hòa đã chủ động tăng cường sức mạnh khi mạnh dạn trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ để họ được thể hiện bản thân.

Ngoài Sanna Khánh Hòa, thì những cái tên như Sanatech Khánh Hòa, Hải Phương Nam Phú Nhuận cũng là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch năm nay. Sanatech Khánh Hòa đã tạo nên cơn địa chấn khi giành chiến thắng 5-3 trước Thái Sơn Nam tại lượt đi. Ở lượt về này họ hoàn toàn có cơ hội làm nên điều kỳ diệu ấy một lần nữa nếu biết nắm bắt đúng thời cơ. Vẫn còn đến 5 lượt trận đồng nghĩa với việc các đội còn nhiều cơ hội để thay đổi vị trí của mình trên bảng tổng sắp.

Giải đấu năm nay được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng. Đây là cơ hội quý báu giúp tăng cường khả năng cọ xát cho những cầu thủ trẻ. Góp phần nâng cao chất lượng futsal Việt Nam khi môn bóng đá trong nhà ở nước ta đang ngày càng khẳng định được vị trí và sức mạnh của mình ở đấu trường khu vực.

Qua 10 lần tổ chức, Giải futsal vô địch quốc gia HDBank, Thái Sơn Nam đã lên ngôi vô địch 6 lần. Giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2017 có 10 đội tham gia gồm Hải Phương Nam Phú Nhuận, Cao Bằng, Sài Gòn F.C, Sanest Tourist Khánh Hòa, Hoàng Thư Đà Nẵng, Tân Hiệp Hưng, Sanatech Khánh Hòa, Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc và Sanna Khánh Hòa. Lượt trận thứ 14 của giải sẽ diễn ra vào cuối tuần này (ngày 17-6). Dự kiến giải sẽ kết thúc vào ngày 24-6 tới.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>