Thể thao Việt Nam 2019: Mục tiêu Sea Games

08/01/2019 | 08:06 GMT+7

Mang về thành tích tốt tại Sea Games 30 là mục tiêu lớn của thể thao Việt Nam trong năm 2019.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà đang kỳ vọng thế hệ cầu thủ trẻ sẽ hiện thực hóa giấc mơ vàng Sea Games 30.

Giấc mộng vàng bóng đá

Hôm nay, tuyển Việt Nam sẽ có trận mở màn tại Asian Cup với Iraq. Đây là cuộc thử lửa cho các cầu thủ trẻ, hướng đến kỳ vọng vàng tại Sea Games 30 diễn ra vào cuối năm. Dù 2 lần vô địch AFF Suzuki Cup nhưng ở đấu trường Sea Games, Việt Nam lại chưa có duyên, thành tích tốt nhất chỉ là huy chương bạc. Do đó, mong chờ lớn nhất của người hâm mộ bóng đá nước nhà trong năm 2019, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ hoàn thiện nốt giấc mơ dang dở bằng việc đổi màu huy chương. Sea Games 30, tuyển Việt Nam sẽ có sự phục vụ của nhiều cầu thủ ở độ tuổi U22 như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh,… những gương mặt tiềm năng, đã cùng nhau lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Trong lịch sử những kỳ Sea Games, ai cũng dễ dàng nhìn thấy tuyển Việt Nam luôn được xếp vào ứng viên vô địch, nhưng ở thời khắc quan trọng, các cầu thủ thường mắc sai lầm và gục ngã. Nhưng hiện tại, kỳ vọng về giấc mơ vàng của bóng đá nam tại Sea Games là có cơ sở khi Việt Nam đang có thế hệ cầu thủ tài năng và bản lĩnh thi đấu vững vàng. Ông Park Hang-seo cũng quan tâm đến việc phát triển những nhân tố trẻ, để họ làm quen với phương pháp huấn luyện, chiến thuật, đấu pháp, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất hướng tới Sea Games 30, viết nên trang mới cho lịch sử bóng đá nước nhà.

Mong chờ các gương mặt trẻ

Những thành tích trong năm qua, sẽ là động lực để thể thao nước nhà thực hiện tốt các nhiệm vụ vào năm mới. Tại đấu trường Sea Games, thể thao Việt Nam đã có sự chuyển biến về chất ở nhóm Olympic, nhiều gương mặt trẻ tỏa sáng kịp thời giúp mang về thành tích tốt. 2019 năm bản lề để thể thao Việt Nam chuẩn bị cho Olympic 2020, mà đấu trường SEA Games sẽ là bước đệm để thực hiện nhiệm vụ liên thông ra thế giới.

Ngoài bóng đá, ở những môn khác, các vận động viên trẻ của thể thao Việt Nam hiện có đẳng cấp khá cao, được đánh giá là sẽ tiếp tục thăng tiến trong tương lai gần. Điển hình là gương mặt trẻ xuất sắc Nguyễn Huy Hoàng, anh nổi lên như một hiện tượng, khi giành huy chương bạc tại ASIAD (nội dung 1.500m tự do nam) và huy chương vàng Olympic trẻ (800m tự do nam). Năm 2019, hứa hẹn sẽ là thời điểm mà Huy Hoàng tỏa sáng, bởi đấu trường SEA Games kình ngư này được đánh giá khá cao.

Còn môn cờ vua, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi bước sang tuổi 17 với nhiều kỳ vọng lớn. Từng là nhà vô địch cờ vua U10, U12 thế giới, năm 2018, Anh Khôi tiến thêm một bước dài trong sự nghiệp, khi giành huy chương vàng lứa tuổi 16 nội dung cờ chớp tại giải châu Á. Anh Khôi được đặt niềm tin trở thành vận động viên cờ có đẳng cấp cao, tiếp bước đàn anh Lê Quang Liêm gia nhập nhóm các kỳ thủ trình độ hàng đầu thế giới.

Nhóm vận động viên trẻ tài năng còn có Ngô Đỉnh Sơn môn cử tạ (hạng 56kg nam), người giành huy chương vàng tại Olympic trẻ 2018. Hay kình ngư bước sang tuổi 17 Nguyễn Hữu Kim Sơn, vốn từng làm dậy sóng đường đua xanh ở SEA Games năm 2017, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang về huy chương vàng cho bơi Việt Nam ở SEA Games năm 2019.

Với những sự chuẩn bị chu đáo, quyết tâm, kế hoạch đầu tư dài hơi, thể thao Việt Nam hứa hẹn nhiều hy vọng sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, khẳng định vị thế ở đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>