Tìm kiếm tài năng trẻ

23/05/2017 | 09:13 GMT+7

Giải bóng đá vô địch U15 quốc gia hàng năm là cơ hội để tìm kiếm những tài năng trẻ, góp phần phát triển bóng đá nước nhà.

Đương kim vô địch Hoàng Anh Gia Lai (giữa) sẽ gặp rất nhiều khó khăn để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Chỉ còn vài ngày nữa, vòng chung kết U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 (Giải bóng đá vô địch U15 quốc gia) sẽ diễn ra và người hâm mộ đang chờ đợi những màn tranh tài gay cấn. Ở giải U15 quốc gia 2016, lần đầu tiên U15 Hoàng Anh Gia Lai đánh bại U15 PVF với tỷ số 4-3 ở loạt sút luân lưu để vô địch đầy ngoạn mục. Tuy nhiên, ở giải đấu năm nay, U15 Hoàng Anh Gia Lai có bảo vệ thành công ngôi vương của mình hay không vẫn chưa có gì là chắc chắn, bởi đang có nhiều đối thủ… nhòm ngó. Theo nhận định của giới chuyên môn, đương kim vô địch U15 Hoàng Anh Gia Lai sẽ rất khó khăn tại các trận đấu ở vòng chung kết. Hai đối thủ nặng ký, cũng là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch tại giải đấu năm nay là U15 PVF và U15 Sông Lam Nghệ An.

U15 PVF được đánh giá sẽ thách thức mọi đối thủ tại giải đấu. U15 PVF đã có những màn trình diễn hết sức ấn tượng khi chọc thủng lưới các đối thủ ở vòng loại 72 lần và chỉ để thủng lưới nhà duy nhất 1 lần. Họ đang có những cầu thủ thể hiện phong độ và bản lĩnh khi thi đấu tốt, đồng đều ở cả 3 tuyến. Nếu tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng này, họ hoàn toàn có nhiều cơ hội và đủ tự tin để giành được chiến thắng.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho vòng chung kết, U15 Sông Lam Nghệ An đã có trận đấu giao hữu với U17 SHB Đà Nẵng hay U17 Viettel nhằm tìm kiếm, điều chỉnh kịp thời những sai sót. U15 Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng 3-0 trước U17 SHB Đà Nẵng. Ngay từ đầu trận, U15 Sông Lam Nghệ An đã liên tục gây sức ép và triển khai nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành U17 SHB Đà Nẵng,… Đây là điều kiện giúp U15 Sông Lam Nghệ An rút ra nhiều bài học trong các phương án phòng ngự cũng như cách thức triển khai đội hình. U15 Sông Lam Nghệ An đang là niềm hy vọng số 1 của bóng đá xứ Nghệ trong “cơn khát” chức vô địch ở các giải trẻ. Lối chơi xông xáo và mạnh mẽ, chính là yếu tố quan trọng giúp U15 Sông Lam Nghệ An cạnh tranh ngôi vô địch tại giải đấu năm nay.

Vòng chung kết U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 sắp diễn ra, người hâm mộ đang kỳ vọng những cầu thủ trẻ tỏa sáng và phát huy được tố chất của mình. Những cầu thủ với tuổi đời còn khá trẻ nhưng đều có bản lĩnh thi đấu vững vàng, đường chuyền bóng và tấn công hợp lý. Đây chính là bước ngoặt, một sân chơi lớn giúp phát hiện những viên ngọc thô cần được mài giũa và ươm mầm phát triển trong tương lai.

Sau những lượt trận gay cấn ở vòng loại, vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 sẽ diễn ra từ ngày 25-5 đến ngày 3-6 tới tại Tây Ninh. 8 đại diện tiêu biểu tranh chức vô địch đã lộ diện gồm: Viettel, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Nai, PVF và Tây Ninh. Tính đến nay, Giải bóng đá vô địch U15 quốc gia đã qua 19 tổ chức.

 

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>