Tín hiệu vui thể thao Hậu Giang

19/07/2018 | 09:39 GMT+7

Số lượng huy chương đạt trên 200% kế hoạch năm là điều ấn tượng của thể thao tỉnh nhà trong những tháng đầu năm.

Dụng cụ, cơ sở tập luyện đảm bảo giúp các vận động viên bắn cung an tâm thi đấu.

Đầu tư bài bản

Trong 6 tháng đầu năm, thể thao tỉnh nhà đạt 64 huy chương các loại, trong khi đó cả năm 2017 chỉ có 62 huy chương và 2016 chỉ 29 huy chương. Điều này cho thấy những hiệu quả từ việc triển khai thực hiện Đề án Phát triển thể dục thể thao thành tích cao tỉnh giai đoạn 2016-2020 mang lại. Đề án được xem là một bước tiến của thể thao thành tích cao Hậu Giang nhằm khẳng định và báo hiệu những thành công mới khi được đầu tư bài bản trong đào tạo nguồn nhân lực, các công trình phục vụ,.. Thành công trên cũng bắt nguồn từ sự cố gắng và nhiệt huyết của những người làm công tác thể thao. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, nói: “Chúng tôi luôn chú trọng thực hiện theo tiến trình đề án bởi góp phần quan trọng trong việc phát triển thể thao. Đồng thời, có những đánh giá cụ thể nhằm tìm ra hướng đi phù hợp, kịp thời khắc phục sửa chữa khuyết điểm, hạn chế để ngày càng hoàn thiện”.

Việc phát triển đề án đã giúp hình thành một số môn thể thao mới như bắn cung, đua thuyền. Chế độ bồi dưỡng được nâng lên, vận động viên thuận lợi hơn trong quá trình tập luyện, tạo tâm lý thoải mái. Vận động viên bắn cung Trần Bá Trương cho biết: “Chúng em được tạo điều kiện tập luyện tốt với dụng cụ tương đối đảm bảo, thi đấu nhiều nơi để có thêm cơ hội hoàn thiện những kỹ năng cần thiết”. Nhiều cơ hội va chạm kịp thời, đúng lúc đã mang về thành công nhất định từ những tài năng trẻ.

Không chỉ tập trung tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực mới, trong những tháng đầu năm, ngành thể thao tỉnh còn chú trọng đến việc tổ chức và hoàn thành tốt Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VIII. Các môn thể thao thành tích cao lẫn phong trào được tổ chức đan xen đã tạo nên sự bao hàm, hoàn thiện mạng lưới thể thao từ tỉnh đến cơ sở. Phát triển song hành cùng sự đầu tư bài bản và nghiêm túc là sự nỗ lực, vươn lên từ các địa phương để góp phần vào cải thiện thành tích chung. Công tác tập luyện diễn ra chặt chẽ, bài bản giúp hiệu quả thi đấu được phát huy tối đa. Ông Phạm Trung Lưu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Dù còn lắm khó khăn trong việc phát triển phong trào nhưng chúng tôi luôn mong muốn đưa thể thao địa phương gặt hái thêm nhiều thành công. Những giải đấu cấp tỉnh, cấp khu vực có vận động viên địa phương tham gia sẽ mang về nhiều bài học kinh nghiệm quý báu”.

Hứa hẹn

Với sự chủ động, ngành đã tiếp tục phát triển các bộ môn thể thao mũi nhọn, truyền thống, cử vận động viên tham gia thi đấu giải cấp khu vực và toàn quốc ngày càng nhiều. Đồng thời, tổ chức các giải cấp tỉnh gắn với những ngày lễ, kỷ niệm một cách có hiệu quả. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị nguồn nhân lực tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII sắp tới với 25 vận động viên thi đấu ở 6/36 môn của đại hội là bắn cung, cử tạ, võ cổ truyền, điền kinh, karatedo và Vovinam. Mục tiêu là phấn đấu và duy trì thứ hạng đã đạt được tại đại hội lần trước”. Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, thể thao Hậu Giang giành 1 huy chương vàng và 1 huy chương đồng, xếp hạng 53/64 tỉnh, thành.

Để tạo nguồn nhân lực giúp thể thao phát triển, trong dịp hè, ban huấn luyện các môn thi đấu còn tập trung duy trì thực hiện công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên. Tìm kiếm một thế hệ kế thừa đủ sức, tố chất để cạnh tranh thứ hạng ở những giải đấu mang tầm cỡ quốc gia, khu vực trong thời gian tới. Phạm vi tuyển chọn nguồn vận động viên cũng được nới rộng ở khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển thể thao Hậu Giang ngoài hiệu quả mang lại từ đề án cần có những biện pháp dài hơi cụ thể. Trong đó, việc giúp vận động viên, huấn luyện viên có cơ hội tập huấn, tập luyện nhiều nơi là yếu tố chiếm vai trò quan trọng. Huấn luyện viên môn taekwondo Trần Minh Phú chia sẻ: “Để các em có thể phát triển tài năng một cách đúng và đạt chất lượng như mong muốn cần thiết đẩy mạnh việc tham gia tập huấn, tập luyện để nâng cao trình độ chuyên sâu. Khi được va chạm và phát triển phù hợp, giúp cho những vận động viên có thêm cơ hội để vươn tầm, đủ độ chín cũng như trưởng thành hơn trong thi đấu”.

Những ngày cuối tháng 7 này, một số môn thể thao thành tích cao của tỉnh như judo, karatedo, bóng rổ đang và sẽ tham gia những giải đấu mang tầm quốc gia, người làm công tác thể thao tỉnh nhà đang hy vọng tiếp tục đón nhận những tin vui mới. Trải qua nhiều khó khăn, thách thức, thể thao Hậu Giang giờ đây đang có những khởi sắc cho thấy sự trưởng thành và đạt đến ngưỡng thành công sau 15 năm phát triển.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>