V.League 2018: Cơ hội nào cho nhóm cuối bảng ?

17/07/2018 | 09:42 GMT+7

Phần còn lại của V.League năm nay là cuộc chiến cam go giữa các đội bóng nhóm cuối bảng để thoát khỏi “án” xuống hạng.

Câu lạc bộ TP.HCM liệu có nối dài được mạch chiến thắng để thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng tại V.League năm nay?

Chỉ còn vài vòng đấu nữa, V.League 2018 sẽ kết thúc, nếu Hà Nội FC đang nghiễm nhiên bước sớm lên ngôi vô địch, thì Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ, Nam Định và Sài Gòn đang loay hoay tìm đường trong cuộc chiến trụ hạng.

Với thế trận hiện nay, cơ hội sửa sai cho các đội nhóm cuối dường như đang dần khép lại. Câu lạc bộ TP.HCM với một trận thắng ở vòng 19 trước SHB Đà Nẵng vẫn là chưa đủ để lấy lại được tinh thần sau một chuỗi ngày buồn. Dù hiện có 18 điểm (cách 2 điểm so với Sài Gòn đội đứng chót bảng) nhưng cục diện này hoàn toàn có thể thay đổi ở những vòng kế tiếp. Vòng 20 diễn ra vào cuối tuần, TP.HCM chạm trán với Than Quảng Ninh đầy kinh nghiệm và bản lĩnh nên việc giành chiến thắng lại càng mong manh. Nếu thất bại tiếp, chuỗi dài khủng hoảng sẽ trở lại và không mong ngày khởi sắc. Đội cần phát huy lối chơi chủ động, đẩy nhanh tốc độ trận đấu bằng nhiều pha tấn công về phần sân đối phương mới mong có những chuyển biến tích cực.

V.League năm nay có đến 1,5 suất xuống hạng và 7 vòng đấu tiếp theo là cuộc chiến gay cấn và khó lường khi không còn sự an bài sớm của các đội nhóm cuối. Nhìn một cách tổng quan, thất bại của nhóm cuối bảng là hệ quả cho những kết quả thiếu tích cực thời gian qua. Có đôi khi người hâm mộ nhìn thấy sức tấn công vũ bão của họ khi gặp đối thủ mạnh nhưng lại vướng rào cản trước đối thủ ngang tầm. Trong lúc này, họ thật sự rất cần những chiến thắng cần thiết để lấy lại tinh thần và khả năng hồi sinh. Nam Định và Sài Gòn, XSKT Cần Thơ đã có những lúc sẩy chân không cần thiết tạo cơ hội cho những đội bóng khác bứt phá trong cuộc đua trụ hạng một cách đáng tiếc. Nhóm cuối bảng đang đi tìm ánh sáng bằng việc cố gắng có kết quả thuận lợi để không bị chìm sâu. Lúc này, điều chỉnh lối chơi sẽ rất khó khăn mà quan trọng là yếu tố tâm lý, những trận thắng kịp lúc giúp hun đúc tinh thần. Cuộc đua tranh trụ hạng lúc này không chỉ đấu ở nội lực, lịch thi đấu phía trước có thuận lợi hay không mà còn cả sức mạnh hậu trường của đoàn kết tập thể.

Do nhận thấy những lỗ hổng trong đội hình nên các đội bóng đều có sự đầu tư mạnh mẽ về nguồn nhân lực giữa mùa với mục đích thoát khỏi vị trí cuối bảng. Nhưng việc điều chỉnh và bổ sung nguồn lực của các đội dường như quá gấp rút, không đủ thời gian để có thể ổn định, chưa tạo nên sự ăn ý và gắn kết. Nếu ngay từ đầu, các đội có những chiến thuật và tính toán hợp lý cho những cái tên đi một chặng đường dài sẽ không phải mang đến những kết quả đáng tiếc như hiện nay. Các đội nhóm cuối luôn tràn đầy quyết tâm bứt phá và đội bóng nào có tinh thần ổn định, chấn chỉnh lại tinh thần sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc chiến này.

Cuộc chiến trụ hạng năm nay có đảo chiều vào phút chót hay không vẫn rất khó đoán khi điểm số của các đội sát sao nhau. Chỉ cần một sai sót nhỏ trong lối chơi, sẩy chân ở một vòng đấu, thế trận hoàn toàn thay đổi. Các đội cần duy trì phong độ ổn định, nhanh chóng khắc phục hạn chế trong đội hình, hệ thống phòng ngự lỏng lẻo, tránh bị đối thủ bắt bài… để hướng đến những thành công. Cuộc chạm trán giữa Cần Thơ - Sài Gòn sẽ là khá cân sức và đội giành chiến thắng lại có nhiều lợi thế hơn trong những vòng đấu tiếp theo. Ở cặp đấu khác giữa Nam Định - Quảng Nam, TP.HCM - Than Quảng Ninh sẽ được nhiều người hâm mộ chờ đợi bởi những cái tên nằm trong tốp cuối liệu có làm nên bất ngờ để thoát khỏi “bóng ma” trụ hạng.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>