V.League 2019: Chờ đợi những màn bứt phá

05/03/2019 | 08:44 GMT+7

Sau hai vòng đấu, V.League 2019 đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem bởi sự vươn lên bất ngờ từ các đội. Tuy nhiên, chặng đường đến ngôi vô địch vẫn còn khá dài, liệu cái tên nào sẽ đủ sức để trụ vững.

Người hâm mộ mong chờ Nguyễn Quang Hải sẽ tỏa sáng ở những vòng tiếp theo của V.League.

Cặp đấu mong chờ

Chiều hôm nay (5-3), vòng 3 V.League sẽ diễn ra với nhiều trận đấu được chờ đợi và hứa hẹn hấp dẫn. Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm vòng 1, thất bại ngay trên sân nhà vòng 2, vì vậy, cuộc đối đầu với Sài Gòn FC ở vòng 3 khiến đội quyết tâm giành điểm. Hoàng Anh Gia Lai dù lợi thế kiểm soát trận đấu, nhưng nếu gặp phải đối thủ có lối chơi phòng ngự chắc và phản công hiệu quả vẫn có nhiều khả năng chấp nhận thất bại. Hàng thủ vốn mỏng, Hoàng Anh Gia Lai được dự báo sẽ gặp khó trước Sài Gòn FC đang hừng hực khí thế chiến thắng.

Nhưng chắc hẳn, ấn tượng nhất tại vòng 3 là cuộc chạm trán giữa đương kim vô địch Hà Nội FC và cái tên vừa quay lại V.League Viettel, vào 19 giờ ngày 6-3. Sau thất bại cay đắng ở trận khai màn, Viettel dường như đã bắt nhịp được mùa giải và trở lại mạnh mẽ ở vòng 2, vượt trội so với đối thủ để giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đối đầu với Hà Nội FC không hề đơn giản cho Viettel. Hà Nội FC là đội bóng mạnh, đang để mất ngôi đầu nên họ càng quyết tâm chiến thắng nhằm sớm lấy lại vị thế. Cả hai đội đều sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá ở đội tuyển quốc gia. Nhưng Viettel đang thi đấu thăng hoa, liệu Hà Nội FC có thể hiện được bản lĩnh vốn có hay không, khiến người hâm mộ tò mò.

Sau hai vòng đấu đầu tiên, Thành phố Hồ Chí Minh đang xếp vị trí dẫn đầu với 6 điểm, kế đến là Hà Nội FC, Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An đều cùng có 4 điểm. Ngoài những bất ngờ từ vị trí trên bảng xếp hạng, V.League cũng mang đến nhiều lo lắng cho ban huấn luyện.

Điều đáng lo

Đầu tiên, phải kể đến việc các gương mặt ấn tượng, điển hình là Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC cùng một số cái tên trong đội tuyển quốc gia chưa thể hiện được bản lĩnh, kỹ thuật và phong độ vốn có. Họ đang bị áp lực phải tỏa sáng, chưa thể hòa nhập tốt với đội cũng như bắt nhịp ngay với sân chơi V.League.

Cùng với đó, V.League năm nay đang gây nỗi lo cho người hâm mộ và ban huấn luyện về việc chấn thương của các cầu thủ liên tiếp diễn ra. Dù mùa giải mới bắt đầu, nhưng cụm từ “chấn thương” đã trở thành nỗi ám ảnh cho mọi người. Cụ thể, như trường hợp Dominik Schmitt của SHB Đà Nẵng bị gãy xương sườn; Phan Văn Đức của Sông Lam Nghệ An sẽ vắng mặt dài hạn để điều trị chấn thương đầu gối,…

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng V.League luôn là cơ hội để các đội khẳng định sức mạnh, với lực lượng dày và chất lượng, thể hiện quyết tâm giành lấy ngôi vương. Có những đội dù khởi đầu không suôn sẻ nhưng với tinh thần thi đấu thăng hoa, khiến họ càng tập trung cao độ, không chủ quan, giúp trận đấu trở nên kịch tính, hấp dẫn, đáng chờ đợi.

Những vòng đấu vừa qua, dù còn điều đáng lo nhưng báo hiệu nhiều hứng khởi, niềm tin cho một mùa giải sôi động. Tuy nhiên, V.League chỉ mới bắt đầu, nên những trận thắng, trận thua không nói lên điều gì. Tuy nhiên, ít nhiều đã mang đến động lực hoặc áp lực buộc các đội bóng phải thi đấu bình tĩnh hơn. Các đội bóng cần sớm xóa bỏ thất bại, quên đi niềm vui chiến thắng để dồn hết sức cho những trận chiến tiếp theo, bởi V.League luôn hứa hẹn mang nhiều sự khắc nghiệt. Chỉ những đội đủ khả năng, cố gắng, quyết tâm và biết tận dụng từng cơ hội mới mang về thành công.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích