V.League 2020 lại hoãn

28/07/2020 | 08:05 GMT+7

Do Covid-19 nên V.League 2020 lại lần nữa bị tạm hoãn. Người hâm mộ hy vọng giải đấu sẽ sớm trở lại để được chứng kiến những màn tranh tài kịch tính của cuộc đua tốp 8.

V.League 2020 tiếp tục tạm hoãn do Covid-19.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định cho tạm dừng thi đấu V.League 2020 kể từ vòng 12 đến khi có thông báo tiếp theo do lo ngại những ảnh hưởng của việc tái bùng phát Covid-19.

V.League 2020 đã đi được 11 vòng đấu và chỉ còn 2 vòng nữa sẽ kết thúc giai đoạn 1. Thời điểm này, giải đấu đang rất hấp dẫn và có nhiều diễn biến kịch tính, nảy lửa cả về chuyên môn lẫn công tác trọng tài. Do đang bước vào khúc cua quyết định, nên việc tạm hoãn chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các cuộc đua tranh. Tuy nhiên, an toàn của người dân và sức khỏe cộng đồng phải luôn được đặt trên hết, nên các đội bóng đều hoàn toàn ủng hộ quyết định từ Ban tổ chức.

Việc V.League bị hoãn sẽ gây tác động nghiêm trọng đến các đội bóng về kinh phí, khoản thu từ tiền bán vé, tài trợ giảm. Việc tập luyện “chay” không thi đấu trong hoàn cảnh chưa rõ ngày trở lại cũng khiến các cầu thủ dễ đánh mất hưng phấn. Nhiều cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng thể lực, không duy trì được phong độ tốt nhất, các bài tập kỹ, chiến thuật chẳng thể phát huy tối đa hiệu quả, nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến không khoan nhượng tại V.League 2020.

Ngoài ra, V.League năm nay cũng khó kết thúc đúng hạn như dự kiến vào ngày 25-10. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch tập trung của tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Tuyển Việt Nam sẽ có một đợt hội quân vào cuối tháng 8, sau khi V.League thi đấu xong 2 trận của giai đoạn 2, nhưng lúc này tất cả vẫn là chờ đợi. Đại dịch Covid-19 thêm lần nữa gây khó cho thể thao Việt Nam.

Sau vòng 11, cục diện trên bảng xếp hạng V.League đã được định hình khi Sài Gòn FC xây chắc ngôi đầu với 23 điểm. Viettel và Than Quảng Ninh đứng ngay sau với 19 điểm. Đứng thứ tư là Hà Nội FC (18 điểm) trong khi Thành phố Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai cùng có 17 điểm, chia nhau vị trí thứ 5 và thứ 6. Becamex Bình Dương xếp thứ 7 với 16 điểm. Đây cũng là những đội bóng gần như đã chắc chân trong tốp 8 khi đang nắm lợi thế nhất định. Theo dự đoán, sẽ không có nhiều bất ngờ xảy ra với các vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng, nhưng hai lượt đấu cuối hứa hẹn rất căng thẳng. Sẽ không mấy dễ dàng cho các đội tách tốp, khi không có đội nào yếu hẳn hoặc mạnh nhất trong số những cái tên đang nhắm tới cuộc đua vô địch.

Nhìn chung, các đội đều có nền tảng vững chắc, đào tạo trẻ tốt, sự chuẩn bị trước mùa giải chu đáo, nghiêm túc. Thậm chí, họ có những nhân tố nổi bật và biết tận dụng đúng thời điểm để bứt phá. Khoảng thời gian còn lại là lúc các đội có tham vọng thể hiện mình và nỗ lực khẳng định vị thế nhằm tạo tiền đề cần thiết cho giai đoạn 2. V.League 2020 đang trôi đi đúng theo kịch bản đã được dự báo, căng như dây đàn ở cả hai đầu. Cứ sau mỗi vòng đấu, mỗi trận chiến, cục diện sẽ thay đổi, vị trí lại chuyển giao. Nếu hôm trước đội còn sáng cửa vào tốp đầu, thong dong trong chặng đường sắp tới nhưng chỉ cần sẩy chân 1 trận, đã thấy nguy cơ lên chuyến tàu ngược tránh xuống hạng mùa sau.

Vòng 12 được xem là những trận đấu rất quan trọng, giúp phơi bày phong độ, đẳng cấp của các đội trong thời điểm quyết định. V.League 2020 đang rất nóng nên người hâm mộ mong chờ Covid-19 sớm qua đi để các sân cỏ cả nước tiếp tục rộn ràng trở lại bởi những màn tranh tài kịch tính, hấp dẫn.

H.NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>