V.League 2020: Trở lại kịch tính, hấp dẫn

23/06/2020 | 09:16 GMT+7

Trải qua 5 vòng đấu đầu tiên, V.League 2020 đã mang đến cho người hâm mộ sự hài lòng bởi các cuộc tranh tài đỉnh cao, đầy kịch tính và hấp dẫn.

Sau 5 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2020 với 11 điểm.

V.League 2020 đã khởi động lại từ tuần đầu tiên của tháng 6 sau thời gian tạm hoãn vì Covid-19. Cứ ngỡ, sự hưng phấn và phong độ của các cầu thủ sẽ bị sụt giảm nhưng họ đã đi ngược suy nghĩ của mọi người, khi chứng tỏ bản lĩnh. Nhờ sự thể hiện đó, số lượng khán giả tới sân cổ vũ vẫn được duy trì ở mức cao ngay cả khi các trận đấu không phải diễn ra vào cuối tuần. V.League 2020 đã thật sự là món ăn tinh thần không thể thiếu với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, các trận đấu tại V.League mùa này dù số lượng bàn thắng không nhiều nhưng chất lượng chuyên môn mang tới luôn đạt yêu cầu. Hầu hết đều là những cuộc rượt đuổi kịch tính, hấp dẫn của những kỳ phùng địch thủ nhiều duyên nợ. Người hâm mộ đã chứng kiến sự thăng hoa tưng bừng của các đội, với những chiến thắng sát nút đầy thuyết phục. V.League mới chỉ diễn ra 5 vòng đấu và vẫn còn nhiều cơ hội cho các đội bóng chưa được tận hưởng niềm vui chiến thắng phục thù. Các đội có thể rút ra nhiều kinh nghiệm cũng như bài học, vì trong bóng đá, chỉ cần không ngừng nỗ lực, phấn đấu bất cứ kết quả nào cũng có thể xảy ra.

Sông Lam Nghệ An là đội bóng duy nhất giữ sạch lưới nhà 5 vòng đấu và lần đầu tiên sau 9 năm trở lại vị trí số 1 tại sân chơi V.League. Ở mùa giải năm ngoái, họ thi đấu không thực sự thành công và chỉ xếp hạng 7 chung cuộc. Tất nhiên thời điểm này, hãy còn quá sớm để so sánh Sông Lam Nghệ An của hiện tại và 9 năm về trước. Nhưng có thể tin rằng, nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ cao, cổ động viên xứ Nghệ hoàn toàn có thể trông đợi vào một mùa giải thành công. Tuy đội không có nhiều ngôi sao nhưng đây là một tập thể đồng đều và lối chơi gắn kết, dễ gây bất ngờ.

Còn Câu lạc bộ Hà Nội, nhà đương kim vô địch đang cho thấy sự trở lại sau cú sẩy chân, tuy nhiên, chặng đường phía trước của họ sẽ rất chông gai. Thực tế, Hà Nội FC đang ngủ quên sau chiến thắng, họ có lực lượng ổn định, sức mạnh nhưng cần phát huy hiệu quả và kịp thời, đúng lúc, đúng thời điểm. Hà Nội FC luôn có bản lĩnh thi đấu, trong mọi hoàn cảnh đều đá chững chạc, khoan thai. Về chuyên môn, đội cũng nhỉnh hơn các đối thủ còn lại do chơi đa dạng, có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. Hà Nội FC cần bứt tốc, tránh để lộ ra những lỗ hổng nơi hàng thủ nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương.

Hay Viettel vẫn đang sẵn sàng làm kẻ thách thức, một lần nữa khẳng định họ hoàn toàn đủ năng lực cạnh tranh chức vô địch. Sở hữu nhiều tuyển thủ và dàn ngoại binh chất lượng cùng đội hình có chiều sâu, Viettel có đủ tố chất của một “ông lớn” trong cuộc đua đường dài đến ngôi vương.

Sau vòng 5, thứ tự trên bảng xếp hạng đang có những sự xáo trộn nhất định. Những đội nhóm cuối đang cho thấy sự trỗi dậy, đem đến bầu không khí bóng đá nóng rực. Cuộc đua V.League 2020 đang diễn ra hết sức gay cấn, cơ hội thoát hiểm của các đội vẫn là ngang nhau vì cách biệt điểm số không nhiều. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại những cuộc tranh tài hấp dẫn ở những vòng đấu tới. Các đội đều thi đấu với trên 100% sức lực của mình, khát khao giành chiến thắng hơn bao giờ hết.

Vòng 6 V.League sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24-6. Những cặp đấu đáng chú ý như Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh chạm trán Sông Lam Nghệ An; Bình Dương gặp Hà Nội; SHB Đà Nẵng đấu Hoàng Anh Gia Lai...

 

H.NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>