Vòng 17 V.League 2017: Chờ đợi bất ngờ

08/09/2017 | 09:40 GMT+7

Cuối tuần này, vòng 17 V.League 2017 sẽ diễn ra với nhiều trận đấu nảy lửa.

FLC Thanh Hóa đang là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch V.League 2017.

Sau một quãng thời gian nghỉ khá dài, V.League 2017 trở lại với 7 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 17 trong hai ngày 9 và 10-9. Đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa FLC Thanh Hóa và Sài Gòn F.C. Sài Gòn F.C đang đứng vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp, kém 6 điểm so với FLC Thanh Hóa nên họ đang nuôi hy vọng, tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng để níu chân đội bóng Xứ Thanh trong cuộc đua vô địch và khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, FLC Thanh Hóa được dự báo sẽ có lượt trận gặp nhiều khó khăn trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa cũng mang khát khao cháy bỏng bước lên đỉnh vinh quang bóng đá Việt Nam. Họ cho thấy sự nghiêm túc ngay từ giai đoạn khởi động khi xây dựng lối chơi khoa học, bài bản, lực lượng nội và ngoại binh tốt. Họ còn có hệ thống phòng ngự tốt, chính sự chắc chắn này là yếu tố để FLC Thanh Hóa chủ động trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Một cặp đấu khác đầy duyên nợ trên sân Vinh là Hà Nội F.C và Sông Lam Nghệ An. Đương kim vô địch giải Hà Nội F.C được xem là hiện thân cho thế lực hiện tại của bóng đá quốc nội, còn Sông Lam Nghệ An được biết đến là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất. Theo nhận định của giới chuyên môn, kết thúc vòng 16, đương kim vô địch đang tỏ ra hụt hơi khi khoảng cách với FLC Thanh Hóa (đội đầu bảng) bị nới rộng lên thành 5 điểm. Hà Nội F.C gặp khá nhiều khó khăn trong việc cụ thể hóa sức ép thành bàn thắng, dễ bị động trước lối chơi đầy quyết tâm, giàu sức chiến đấu của đối phương và mang tâm lý chủ quan. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt khiến hàng thủ của nhà đương kim vô địch yếu đi trông thấy nên dễ dàng bị đối phương khai thác và ghi bàn. Vì vậy, đối đầu với Sông Lam Nghệ An thực sự không phải là một trận đấu dễ dàng cho đội bóng thủ đô khi đội chủ nhà luôn cho thấy sự nguy hiểm và khó chịu trong những pha bóng.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai sẽ gặp Than Quảng Ninh, sau kỳ SEA Games 29 đáng thất vọng, thể lực hao mòn, nên việc đội bóng phố núi có thể giành 1 điểm trước đội đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng hay không vẫn là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi thường chơi rất hay mỗi khi trở về từ đội tuyển quốc gia và người hâm mộ có quyền nghĩ về một chiến thắng bất ngờ. Nhìn chung, các đội bóng top đầu đang gặp khó khăn ở vòng 17, đây sẽ là cơ hội tốt để các câu lạc bộ phía sau tận dụng nhằm cải thiện vị trí. Sanna Khánh Hòa có nhiều cơ hội khi họ luôn cho thấy sự khó chịu với những đường phản công sắc bén, chọc thủng lưới đối phương một cách nhanh, gọn. Họ sở hữu lối chơi hiện đại và đầy hưng phấn khi đọ sức cùng các đối thủ lớn mặc dù không có lực lượng mạnh.

Đến thời điểm này, việc san bằng điểm số giữa các đội bóng là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi V.League 2017 vẫn còn 10 vòng đấu. Chính điều này bắt buộc các đội phải tính toán, có bước đi, chiến thuật hợp lý để bảo vệ lợi thế hay bắt kịp đối thủ. Ngoài ra, một số đội đang cố gắng qua từng trận đấu trong cuộc chiến trụ hạng, mà chỉ bản thân họ mới tự cứu lấy mình. Theo dự đoán, cuộc đua tới ngôi vô địch V.League 2017 sẽ còn nhiều điều bất ngờ xảy ra, ai sẽ lên ngôi vô địch vẫn là ẩn số.

FLC Thanh Hóa đang là đội đứng đầu bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu với 33 điểm, Hà Nội F.C 28 điểm, Than Quảng Ninh 27 điểm, Đồng Tâm Long An đang đứng cuối bảng với 5 điểm. FLC Thanh Hóa đang là ứng viên nặng ký tranh chấp chức vô địch tại V.League 2017.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>