Vòng loại giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2019: Nhiều tham vọng

04/04/2019 | 09:00 GMT+7

6 đội bóng tham gia vòng loại đều chuẩn bị chu đáo về mặt lực lượng, hứa hẹn các cuộc cạnh tranh hấp dẫn bởi sự quyết tâm cao từ những gương mặt cũ lẫn mới.

Một mùa giải mới của futsal Việt Nam đã bắt đầu, mang đến những dư vị riêng cho người hâm mộ.

Cả 3 tân binh Quảng Nam, V&V FC và Đà Nẵng đều đặt mục tiêu lọt vào giai đoạn 2 mùa giải, cùng với các đội bóng gạo cội như Thái Sơn Bắc, Sanvinest Sanna Khánh Hòa, VietFootball. Tuy nhiên, để hiện thực hóa mục tiêu này vẫn là chặng đường không mấy dễ dàng, với một cuộc cạnh tranh gay cấn.

Với vị trí tân binh, nhưng các đội đều có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng để chứng minh tham vọng. Trong đó, đội bóng Quảng Nam mới được thành lập vài tháng, lực lượng chủ yếu là cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh, một vài gương mặt của Kim Toàn Đà Nẵng, nhằm đảm bảo chiều sâu lực lượng và thực hiện mục tiêu đề ra. Mặc dù đa phần là cầu thủ trẻ, song họ không đến với giải đấu để học hỏi kinh nghiệm hay cuộc dạo chơi, mà mục tiêu là lọt vào vòng tiếp theo. Minh chứng là ngay lượt trận đầu tiên, đội đã dễ dàng vượt qua V&V FC.

Một cái tên mới khác là Đà Nẵng, đang thu hút sự chú ý của giới futsal cả nước. Bởi dù mới thành lập hơn 1 tháng, nhưng đội có sự đầu tư lớn khi chiêu mộ thành công cầu thủ Vũ Quốc Hưng, Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2018. Họ đã có sự đầu tư mạnh về đội hình và sẽ là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tốp 4 vòng loại. Thể hiện rõ cho điều này khi đã cầm hòa được cái tên kỳ cựu Thái Sơn Bắc.

Đối với 3 cái tên quen thuộc còn lại tại vòng loại, Sanvinest Sanna Khánh Hòa (chính là đội bóng Sanna Khánh Hòa), sau nhiều năm chinh chiến ở đấu trường chuyên nghiệp, đội đã gặt hái không ít thành công. Do ảnh hưởng bởi công cuộc trẻ hóa lực lượng, nên 2 năm trở lại đây, đội gặp không ít khó khăn khi dung hòa trình độ giữa lứa trẻ và những cầu thủ kinh nghiệm. Song, ở mùa giải năm nay, toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thi đấu với tinh thần, quyết tâm cao nhất để mang đến các trận đấu cống hiến, đẹp mắt gửi đến người hâm mộ.

Còn Thái Sơn Bắc, đã quá quen thuộc với làng futsal chuyên nghiệp, tuy nhiên, do thi đấu không thành công ở mùa giải 2018 nên đội phải góp mặt tranh vé vòng loại. Tuy vậy, với lực lượng gồm những tên tuổi dày dạn kinh nghiệm như thủ thành Nguyễn Văn Huy, cầu thủ Nguyễn Thành Tín, chắc chắn đội sẽ không dễ dàng để các đối thủ vượt qua. 

Cuộc cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra giữa hai thế lực mới và cũ sẽ đáng được người hâm mộ chờ đợi. Futsal Việt Nam đang được đặt nhiều kỳ vọng sẽ có bước tiến mới và vững mạnh trong tương lai. Một số lượt trận đầu tiên của giải đã diễn ra, ít nhiều gửi đến người hâm mộ những màn tranh tài khá ấn tượng, khẳng định sức hút không hề nhỏ mà giải mang đến. Giải đấu sẽ là dịp để các cầu thủ trui rèn khả năng và tích lũy kinh nghiệm, hướng đến nhiều mục tiêu mới.

Vòng loại giải sẽ kéo dài đến ngày 10-4 tới, tại Khánh Hòa. Giai đoạn II, gồm 10 đội, thi đấu lượt đi (từ 15-4 đến 6-5) tại tỉnh Khánh Hòa, lượt về (ngày 29-8 đến 19-9) ở Thành phố Hồ Chí Minh.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>