Vòng loại World Cup 2022: Không dễ cho tuyển Việt Nam

30/07/2019 | 07:56 GMT+7

Chạm trán với nhiều đối thủ quá mạnh: Thái Lan, Indonesia, UAE và Malaysia, tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn tại vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam sẽ đối mặt nhiều khó khăn tại vòng loại World Cup 2022.

Ngày 5-9 tới, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đại kình địch Thái Lan, đối thủ đầy duyên nợ và được xem là kẻ ngáng đường lớn tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Nhưng người hâm mộ đặt kỳ vọng vào các cầu thủ áo đỏ, bởi dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đối đầu Thái Lan 3 lần và đều giành chiến thắng. Hơn lúc nào hết, Thái Lan đang nóng lòng muốn đòi lại vị trí số 1 Đông Nam Á, khi để mất vào tay Việt Nam.

Bảng G, quy tụ 4/5 đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, nên sẽ khó dự đoán thế trận diễn ra, bắt buộc tuyển Việt Nam phải thận trọng. Sau những lần chạm trán, cộng thêm băng hình khá đầy đủ để phân tích, Malaysia hay Thái Lan đã hiểu quá rõ lối chơi của Việt Nam nhằm lên phương án khắc chế. Chưa kể đến việc lối chơi của các đội bóng này rất “rắn” với nhiều pha phạm lỗi thô, thể lực tốt, lối đá nhanh. Còn UAE thuộc tốp 8 đội mạnh nhất châu Á nhưng trong quá khứ, ở cấp độ đội tuyển, Việt Nam từng đánh bại đối thủ này.

Mọi chuyện phụ thuộc vào sự tính toán, đấu trí của huấn luyện viên cũng như thái độ, tinh thần thi đấu từ các cầu thủ hai bên khi lâm trận. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cần phải có những phương án dự phòng, chiến thuật linh hoạt để áp dụng khi gặp “người quen”.

Do bảng G được đánh giá là không có đội… lót đường, không chênh lệch về trình độ, nhiều cặp đấu duyên nợ, nên nếu muốn chắc suất đi tiếp, Việt Nam phải giành ngôi đầu bảng. Thế nên, mỗi trận tại bảng đấu này sẽ là những trận chung kết, thầy trò ông Park Hang-seo cần chắt chiu cơ hội giành từng điểm số. Mục tiêu trước mắt tuyển Việt Nam phải cố gắng thi đấu tốt qua mỗi trận. Sự cao tay của ông thầy người Hàn Quốc cùng cách dụng binh tuyệt vời, luôn mang đến những điều khó lường trong cách chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh khó khăn, tuyển Việt Nam cũng có nhiều thuận lợi khi di chuyển thi đấu gần, giúp tiết kiệm thời gian và sức lực, có thể thích ứng nhanh với điều kiện khí hậu. Những thành tích ấn tượng, tiến bộ rõ rệt thời gian qua, cũng đem đến động lực to lớn để bóng đá Việt Nam tiến xa hơn ở các sân chơi tầm cỡ. Đội đã dần định hình được lối chơi và đủ sức gây bất ngờ trước các đối thủ mạnh. Việt Nam đã có những phương án để hóa giải sức mạnh các đối thủ, bằng một loạt kế hoạch cụ thể. Đội sẽ càng phải phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể như những gì đã thể hiện trong suốt thời gian qua, quyết tâm cao nhất để giành kết quả tốt trên cả sân nhà và sân khách.

Khó khăn là vậy, nhưng nếu chơi với đúng phong độ thì tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua các đối thủ. Trong mọi cuộc đua đều có thách thức nhưng với sự chuyên nghiệp và kỹ tính của huấn luyện viên Park Hang-seo, người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn có quyền tin vào một chiến tích mới của đội tuyển Việt Nam, tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé vào vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>