Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam quyết thắng ở Mỹ Đình

19/11/2019 | 07:25 GMT+7

Việt Nam quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trước Thái Lan trong trận đại chiến trên sân Mỹ Đình vào tối nay (19-11), để tiến gần hơn giấc mơ World Cup.

Tuyển Việt Nam quyết tâm chiến thắng khi đại chiến Thái Lan vào tối nay.

Tuyển Việt Nam đang tự tin, mạnh mẽ, mong muốn giành chiến thắng trước Thái Lan. Theo phân tích từ giới chuyên môn, nếu giành chiến thắng trước Thái Lan, khả năng tìm tấm vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam lên tới hơn 80%. Bởi hai trận kế tiếp gặp Malaysia và Indonesia không quá khó khăn, nếu vượt qua, Việt Nam chẳng cần tính toán gì ở trận cuối cùng khi đối đầu UAE.

Việc đánh bại UAE ở lượt đi, giúp tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở vòng loại và giành được 10 điểm sau 4 trận. Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam được xếp ở cửa trên so với Thái Lan trước trận đấu lượt về khi hừng hực khí thế chiến thắng, khiến đối thủ phải dè chừng. Đây còn là thời cơ để bóng đá Việt Nam thắng thuyết phục người Thái nhằm thật sự khẳng định vị thế số một Đông Nam Á. Tuyển Việt Nam có phong độ ấn tượng, toàn bộ cầu thủ đang ở trạng thái tốt nhất; cách triển khai chiến thuật hoàn thiện; sai số thấp ở hàng thủ; các miếng tấn công nhanh bằng bóng dài được triển khai mạch lạc, cũng như khả năng làm chủ tuyến giữa…

Hai năm qua, bóng đá Việt Nam đang thăng hoa ở khu vực, còn Thái Lan liên tiếp nhận các thất bại. Trong tay ông Park đang nắm những quân bài mạnh nhất, với sự tự tin cao độ, tiến bộ về lối chơi. Đội đang lường trước khó khăn để chiến thắng và đã có những bước chuẩn bị cực kỳ tập trung, cẩn trọng cho cuộc đối đầu này. Họ đã để lại chiến thắng trước UAE sau lưng và tất cả vì mục tiêu giành trọn 3 điểm cho trận đấu với Thái Lan.

Về phía Thái Lan cũng đang phải cố lấy 3 điểm trước Việt Nam để mở ra cơ hội viết tiếp câu chuyện World Cup và quyết tâm đòi lại ngôi đầu bảng. Do đó, họ buộc tấn công tổng lực, nhiều khả năng sẽ dâng cao đội hình ngay nhập cuộc. Thái Lan có một dàn cầu thủ chất lượng, nên hàng thủ của Việt Nam sẽ gặp một trận đấu đầy khó khăn. Người Thái đang lấy yếu tố lịch sử chưa thất bại trên sân Mỹ Đình làm động lực, cú hích tinh thần khi thi đấu. Nhưng họ còn chịu thêm áp lực khi phía dưới, UAE và Malaysia đã bám sát. Nếu thua Việt Nam, cơ hội đi tiếp dành cho Thái Lan cũng trở nên quá xa vời.

Thái Lan đang cố gắng cải thiện tinh thần và chiến thuật, để giành chiến thắng khi đấu Việt Nam, dù biết thắng thua trong bóng đá là chuyện khó đoán trước. Việt Nam và Thái Lan chưa một lần vượt qua được vòng loại World Cup, nên cả hai đang nuôi khát vọng lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại Qatar vào năm 2022.

Đội tuyển nước nhà có thể tự tin nhưng đừng ỷ lại bởi điều này sẽ khiến Thái Lan dễ dàng tấn công và thực hiện những toán tính chiến thuật. Bởi vậy, tìm ra phương án để tạo nên sự khác biệt và hiệu quả trong lối chơi, khi mà cả tuyển Việt Nam và Thái Lan đã quá hiểu nhau, đang là bài toán khó khiến ban huấn luyện hai đội đau đầu toan tính.

Sân vận động Mỹ Đình tối nay sẽ lại “nóng” hơn bởi một cuộc so kè cân sức và được người hâm mộ chờ đợi.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>