Vòng loại World Cup đang nóng

06/04/2021 | 09:36 GMT+7

Tuần qua, sân bóng châu Âu, châu Á đang sôi động với lượt trận thứ 3 của vòng loại World Cup.

Người hâm mộ đang tiếp tục đặt niềm tin vào nhà cần quân Park Hang-seo.

Lộ diện những đội bóng xuất sắc...

Châu Âu, châu Á sôi động với lượt trận thứ ba, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Không phải những đội bóng lớn như Anh, Pháp, Ý, Bỉ, Tây Ban Nha, mà đội tuyển Đan Mạch đang có thành tích tốt nhất. 55 đội tuyển khu vực này được chia thành 10 bảng đấu. Sau 3 lượt trận, chỉ có 4 đội bóng dành 9 điểm tuyệt đối là Italia (bảng C), Đan Mạch (bảng F), Anh (bảng I) và Armenia (bảng J). Trong đó, Đan Mạch thể hiện sự vượt trội khi ghi 14 bàn mà chưa hề bị thủng lưới. Khu vực này được FIFA phân bổ 13 suất. Sẽ có 10 vé chính thức và 3 suất từ các trận play-off. Những trận tiếp theo của vòng loại khu vực này sẽ tiếp tục vào tháng 9 tới.

Ở bảng F, vòng loại khu vực châu Á vừa thi đấu, Nhật Bản đã thể hiện sự vượt trội của mình với 15 điểm sau 5 trận đấu. Đội bóng của huấn luyện viên Hajime Moriyasu sẽ sớm chính thức ghi tên mình vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á, nếu chính thức giành chiến thắng ở trận gặp Myanmar vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, so về sức mạnh thì đội bóng này đang vượt trội và hoàn toàn có niềm tin sẽ chiến thắng. Các bảng đấu khác vẫn đang tiếp tục để tìm những ứng viên sáng giá để đi tiếp… Các trận đấu cuối cùng của vòng loại sẽ diễn ra vào tháng 6 tới. Cùng với hai châu lục này, các châu lục khác cũng đang tuần tự chuẩn bị cho những trận cầu với sự cạnh tranh khốc liệt để giành tấm vé quý giá ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh này…

Việt Nam chuẩn bị trong khó khăn

Dù danh sách cầu thủ chính thức chưa được công bố chính thức, nhưng xem ra, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có tính toán cho mình. Trước khi vòng 7 V-League diễn ra, VFF công bố danh sách 47 cầu thủ được chọn tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 và mọi người tin rằng đây chính là thành phần của đội tuyển tham dự vòng loại World Cup sắp tới. Không chỉ quen thuộc, những cái tên này còn đang có phong độ tốt ở V-League. Tất nhiên, con số đông này là sự tính toán và chắc rằng sẽ không gọi tất cả những cái tên này mà chỉ có khoảng 2/3 trong số các cầu thủ sẽ được gọi cho những trận cầu quan trọng sắp tới.

Tuy nhiên, điều đáng lo lúc này không chỉ là một số cầu thủ trụ cột vẫn đang trong thời gian phục hồi như Đoàn Văn Hậu và đặc biệt là chấn thương mới đây của Hùng Dũng, một tiền vệ trung tâm được huấn luyện viên tin cậy chọn đá chính trong cả 5 trận trước đó. Đây là cái tên mà trong danh sách của nhà cầm quân người Hàn Quốc này từ năm 2017 đến nay chưa bao giờ vắng mặt. Việc bị chấn thương kinh hoàng nằm ngoài dự đoán, đã khiến cho ông Park đau đầu trong việc tìm người thay thế. Ngoài ra, một số cầu thủ khác, trong đó có Tuấn Anh vẫn chưa có được phong độ tốt nhất… Trong khi đó, còn hơn 2 tháng nữa là đã đến trận đấu với Indonesia (7-6), Malaysia (11-6) và UAE (16-6). Tuy nhiên, với lực lượng khá hùng hậu hiện tại, dù không có được một số gương mặt ưng ý, nhưng với kinh nghiệm của mình, huấn luyện viên Park chắc chắn không làm thất vọng người hâm mộ bằng sự tính toán hợp lý và thông minh của mình, để có những trận cầu ấn tượng.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>