Vui, buồn V-League 2021

30/03/2021 | 08:21 GMT+7

Sau 6 vòng đấu, V-League 2021 đang được hâm nóng với nhiều kịch tính, vui có, buồn cũng không hề nhỏ...

Người hâm mộ kỳ vọng những vòng tiếp theo của V-League 2021 sẽ không còn dấu lặng buồn.

Hoàng Anh Gia Lai tạo dấu ấn

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang khẳng định vị trí dẫn đầu bảng sau 6 vòng đấu với 13 điểm. Đội đã ghi 10 bàn thắng, là 1 trong 2 đội ghi nhiều bàn thắng nhất và là 1 trong 3 đội ít thủng lưới nhất mùa giải đến thời điểm này. Sự thành công này được đánh giá là nhờ chiến thuận huấn luyện cũng như nhìn, đánh giá trận đấu để thay người thành công, đúng thời điểm của huấn luyện viên người Thái Kiatisuk. Dễ nhận thấy nhất là ở trận gặp Viettel, đội đương kim vô địch được đánh giá là khó đoán với sự nhạy bén và độ nguy hiểm. Tuy nhiên, điều này đã được nhìn nhận và xử lý kịp thời. Cũng với việc xử lý hợp tình trong suốt các trận đấu những vòng gần đây, đội bóng luôn tận dụng mọi cơ hội để chuyển thành bàn thắng, tạo ấn tượng với lối chơi nhanh, phối hợp nhanh, dứt điểm tốt. Sự thay đổi toàn diện đã giúp đội bóng này đang có những thành công ngoài mong đợi, nhận được sự quan tâm và chờ đợi những trận cầu tiếp theo từ người hâm mộ.

Cùng với đội bóng này, các đội bóng khác như Than Quảng Ninh được 12 điểm và Viettel được 10 điểm sau 6 vòng cũng đang nỗ lực để tiếp tục có những trận cầu đẹp, khai thác được thế mạnh ở từng vị trí trên sân để ghi dấu ấn mới. Các đội được 9 điểm xếp ở vị trí tiếp theo: Nam Định, Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương và Hải Phòng vẫn đang có sự cố gắng đáng ghi nhận và họ đang nỗ lực để cải thiện vị trí cao hơn. 6 đội đang có số điểm thấp, từ 7 điểm đến 4 điểm cũng cố vượt lên cải thiện thứ hạng và trụ hạng.

Tất cả đều hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên những trận cầu hay ở những vòng tiếp theo.

Thăng hoa và nỗi buồn…

Giải bóng đá trở lại sau một thời gian nhiều sự kiện thể thao tạm hoãn vì dịch bệnh đã khiến cho cả cầu thủ lẫn khán giả đều bùng nổ. Cầu thủ đã ra sân trong tâm hào hứng, sẵn sàng quyết chiến để thể hiện mình. Những cầu thủ trẻ, cầu thủ nhập tịch thể hiện mình để mong muốn có một chỗ đứng vững vàng. Các tuyển thủ quốc gia thì thể hiện sự thăng cấp, thăng hoa xứng đáng với sự kỳ vọng. Từ đó, họ đều nỗ lực tạo nên những điểm nhấn riêng. Trong đó, những tuyển thủ được nhiều kỳ vọng như Phan Văn Đức, Công Phượng, Văn Thanh… đã làm hài lòng khán giả khi có những trận cầu hay với nhiều pha bóng đẹp, ghi bàn ấn tượng, giúp khán giả xem trong sự khát khao, chờ đợi, đã làm cho từng trận đấu qua đi trong sự hứng khởi với những cảm xúc khó tả.

Ngoài sự thăng hoa được xem nhiều trận cầu hay, cầu thủ với nhiều pha bóng đẹp, người hâm mộ bàng hoàng trước pha bóng tệ, đã làm Đỗ Hùng Dũng bỏ lỡ nhiều cơ hội trong những tháng tới. Dù vô tình hay cố ý, thì với pha vào bóng quá nguy hiểm, đến thô bạo và hiếm thấy này đã khiến người hâm mộ bàng hoàng, phẫn nộ.

Người phạm lỗi đã nhận án phạt nhưng điều đáng nói ở đây là làm sao để mỗi cầu thủ ra sân không chỉ thương đôi chân của mình, mà phải thương cả đôi chân của đồng đội, của đối thủ, đó mới là chuyện cần bàn. Một hành vi dù vô tình hay cố ý, đôi khi có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng sự nghiệp của một cầu thủ. Điều này đã thấy rất rõ với sự chấn thương nghiêm trọng của Hùng Dũng, trong khi vòng loại World Cup 2022 đang đến rất gần, khiến huấn luyện viên Park Hang-seo đứng ngồi không yên, phải tìm người thay thế cho trụ cột này, vì theo bác sĩ chuyên môn, ít nhất sẽ mất 6 tháng, cầu thủ này mới có thể hồi phục và trở lại sân cỏ…

Vòng 7 V-League 2021 sẽ diễn ra trong 3 ngày với các cặp đấu: SHB Đà Nẵng - Hà Nội, Hải Phòng - HAGL, TP.HCM - Bình Định (2-4), Quảng Ninh - Becamex Bình Dương, Hà Tĩnh - Thanh Hóa, Viettel - Sài Gòn (3-4) và Nam Định - Sông Lam Nghệ An (4-4) hứa hẹn sẽ tiếp tục làm rộn ràng sân cỏ Việt Nam vào cuối tuần, tiếp tục là cơ hội thể hiện cùng sự rượt đuổi ngoạn mục để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng.

 

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>