Vun bồi tình yêu thể thao

25/06/2020 | 07:53 GMT+7

Hơn 49.000 gia đình thể thao trong toàn tỉnh đã góp phần khơi dậy sự phát triển cho phong trào địa phương.

Với gia đình ông Tèo, thể thao là một phần trong cuộc sống.

Đang lau chùi những chiếc cúp, huy chương đạt được tại các giải đấu trong và ngoài tỉnh, ông Nguyễn Văn Tèo, ở ấp 4, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Tôi tham gia tập luyện thể thao từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường, lúc đó thích bóng đá, bóng chuyền, bây giờ lớn tuổi thì chuyển sang quần vợt. Thể thao là niềm đam mê, như một người bạn trong cuộc sống của tôi khó gì thay thế được”.

Nhìn sức khỏe ổn định, cơ thể dẻo dai, năng động ở cái tuổi 50, là điều mà ông Tèo muốn mọi người thấy được từ lợi ích của việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Dù bận bịu với công việc kinh doanh, nhưng chiều nào ông cũng dành thời gian khoảng 2 giờ đồng hồ để tham gia quần vợt cùng các thành viên chi hội. Thể thao còn đem đến cho ông niềm vui khi được giao lưu, gắn kết nhiều bạn bè trong và ngoài tỉnh. Bản thân ông cũng là người đóng góp, kêu gọi xã hội hóa, quản lý chi hội quần vợt huyện Vị Thủy thời gian qua.

Còn bà Ngô Thị Xuân Thảo, vợ ông Tèo, bộc bạch: “Gia đình tôi luôn ủng hộ và quan tâm việc tập luyện thể dục thể thao của tất cả thành viên. Tôi thường xuyên đi bộ, tập yoga nên hạn chế bị đau khớp, nhức mỏi. Khi chồng hay con thi đấu, tôi cùng những thành viên còn lại đều khăn gói theo ủng hộ, tiếp thêm động lực tinh thần”.

Các con trai, con gái của ông Tèo, bà Thảo đều đam mê thể thao từ môn bóng chuyền, bóng đá đến võ thuật. Đối với gia đình nhỏ này, luyện tập thể thao là sợi dây gắn kết các thành viên. Mỗi người dành chút thời gian tập luyện cùng nhau sẽ ít nhiều cảm nhận tình cảm gia đình thêm gắn bó. Khi sở thích đồng điệu họ lại bên nhau nhâm nhi tách trà và thưởng thức các chương trình thi đấu thể thao.

Những năm qua, nhờ địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nên nhiều gia đình có điều kiện thường xuyên tham gia tập luyện thể thao. Chính họ là những điểm sáng, tạo động lực, truyền lửa cho phong trào phát triển bền vững. Việc phát triển số lượng gia đình thể thao sẽ là nền tảng thúc đẩy hoạt động thể dục thể thao quần chúng.

Hay gia đình ông Lý Xuân Quang và bà Đậu Thị Phượng, cùng là giáo viên ở thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, nhưng lại có chung niềm đam mê cháy bỏng với thể thao. Ông Quang bộc bạch: “Thi đấu vừa giúp tôi rèn luyện sức khỏe lại tích lũy kinh nghiệm. Với tôi, bản thân mỗi người khi tham gia thể thao sẽ làm cầu nối để phát triển phong trào địa phương”. Gia đình ông Quang có 4 thành viên đều yêu thích thể thao. Tùy lứa tuổi, sở thích mà mỗi người có sự lựa chọn phù hợp. Riêng thể thao gắn bó với vợ chồng ông Quang từ những lúc còn trẻ và được duy trì đều đặn đến ngày nay. Bây giờ, vào mỗi buổi sáng, họ cùng nhau đi bộ, buổi chiều tối lại chơi cầu lông. Những ngày cuối tuần, ông Quang ra tận thành phố Cần Thơ để giao lưu bóng đá, dù đã cận kề tuổi 60.

Đó là hai trong hàng chục nghìn gia đình thể thao trên địa bàn tỉnh. Họ là những nhân tố khơi nguồn đam mê và phát triển phong trào theo chiều hướng tích cực. Ngành thể thao luôn có nhiều giải pháp phát triển phong trào như tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, cầu lông, quần vợt, cờ tướng… thu hút đông đảo Nhân dân. Đây là môi trường để nhân rộng, khuyến khích có thêm nhiều gia đình thể thao tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Toàn tỉnh có hơn 49.000 gia đình thể thao

Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, toàn tỉnh có hơn 49.000 gia đình thể thao, chiếm tỷ lệ 24,93% dân số toàn tỉnh. Ước thực hiện đến cuối năm 2020, con số này tăng lên trên 51.500 gia đình, tỷ lệ 25,51%. Thể thao đang dần lan tỏa đến mọi người, không phân biệt thành thị, nông thôn, gia đình cán bộ, công chức, viên chức, hay người lao động bình thường. Mọi người đều thấy rõ lợi ích to lớn từ việc rèn luyện sức khỏe thông qua tập luyện thể dục thể thao, phù hợp với điều kiện, năng lực, sở thích. Tham gia thể thao còn tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, giúp họ hiểu và trân quý nhau hơn để hạnh phúc được vun bồi, xóa dần mọi khoảng cách...

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>