AFF Suzuki Cup 2018: Việt Nam sẽ tiếp tục chiến thắng ?

20/11/2018 | 08:04 GMT+7

Tuyển Việt Nam đang có hành trình hiệu quả tại AFF Suzuki Cup năm nay. Liệu chiến thuật của HLV Park Hang-seo có tiếp tục thành công ?

Tuyển Việt Nam đang sẵn sàng cho cuộc chiến với Myanmar.

Hai chiến thắng liên tiếp trước Lào và Malaysia đã giúp cho tuyển Việt Nam rộng cửa giành vé vào tứ kết. Đội có những chiến thuật hiệu quả, bên cạnh các cầu thủ đang tỏa sáng và tận dụng thể lực phù hợp. Những trận đấu vừa qua, tuyển Việt Nam đã cho thấy một hình ảnh hoàn toàn khác. Đó là đội tuyển trẻ trung, tươi mới, không bị ràng buộc bởi những chiến thuật cố định và còn ẩn chứa nhiều bất ngờ khó đoán.

Ông Park Hang-seo đã thực hiện hàng loạt thay đổi mang tính hệ thống về chiến thuật và con người, trở thành điểm khác biệt. Đội đang trình diễn lối chơi đa dạng, đối đầu các đối thủ mà không cần có một “sát chiêu” đích thực, khiến đối phương không thể bắt bài Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam đang có sự ăn ý cùng tràn đầy niềm tin chiến thắng. Khi ăn ý, cầu thủ sẽ phối hợp hiệu quả, dễ thích nghi với các sơ đồ, phát huy tối đa năng lực. Vì vậy, họ bọc lót tốt cho nhau, nhận thức điểm mạnh, điểm yếu, dự đoán được từng hành động và suy nghĩ nơi đồng đội. Còn niềm tin chiến thắng, đội sẽ ra sân không sợ hãi, bởi có thể đánh bại mọi đối thủ. Mang niềm tin giúp đội dám cầm bóng, xử lý khó, quyết định mạo hiểm. Tuy đây chỉ là những giá trị vô hình nhưng thực chất mang cội nguồn sức mạnh để đem về chiến thắng.

Myanmar đang đứng đầu bảng A, do đó cuộc đối đầu với Việt Nam vào tối hôm nay (20-11) trở thành trận cầu nảy lửa. Myanmar là đối thủ đầy khó chịu, dù không có những cú sút phạt đẹp mắt, hoa mỹ, nhưng bàn thắng của đội luôn cho thấy hiệu quả. Họ có những tình huống đệm bóng, đá bồi, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương, thể hiện được đẳng cấp và sức mạnh. Myanmar có lối chơi phản công, khả năng tận dụng cơ hội là những vũ khí lợi hại để thầy trò huấn luyện viên Antoine Hey sẵn sàng tiếp đón Việt Nam.

Do đó, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải có những phương án chiến thuật hợp lý để kiềm tỏa tầm hoạt động của bộ đôi tiền vệ cánh nhưng không được để lộ sơ hở, tạo điều kiện cho bản năng “sát thủ” của đội bạn lên tiếng. Quá khứ, dù thành tích của Myanmar ở đấu trường khu vực là tương đối mờ nhạt nhưng đội đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ sau khi trở thành một trong bốn đại diện mạnh nhất tại AFF Cup 2016.

Tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Myanmar và đó là sự trở ngại. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đang có nhiều cơ hội giành chiến thắng khi Myanmar gặp tổn thất nặng trước trận tiếp tuyển Việt Nam. Trụ cột Thein Than Win sẽ bị treo giò ở lượt trận này. Anh là nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa. Tuy nhiên, để người hâm mộ không khỏi đau đầu vào chiếc vé đi tiếp, tuyển Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước Myanmar.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích