VTV tuyên bố không mua bản quyền World Cup bằng mọi giá

06/06/2018 | 10:17 GMT+7

Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài truyền hình VN (VTV) Nguyễn Hà Nam cho biết VTV sẽ nỗ lực hết sức nhưng không mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 bằng mọi giá.

Ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập VTV: Ảnh-VTV

Chỉ còn 9 ngày nữa World Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc tại các sân cỏ nước Nga nhưng đến thời điểm này chưa có bất cứ đơn vị nào tại VN, bao gồm các đài truyền hình, tập đoàn viễn thông mua được bản quyền truyền hình.

Ông Nguyễn Hà Nam cho biết: "Trên truyền hình quảng bá, theo như tôi được biết không có đơn vị nào khác ngoài VTV đang đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 vì mức giá quá cao. Trong vấn đề đàm phán, vướng mắc lớn nhất chính là giá cả. Giá cả từ phía Công ty Infront Sports & Media (ISM) đưa ra là quá cao so với khả năng tài chính của VTV".

"Quan điểm của VTV là nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước, tuy nhiên, sẽ không bằng mọi giá phải mua bản quyền - mà chỉ mua với mức giá phù hợp với khả năng tài chính".

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, giá mà ISM chào hàng VTV và các đối tác cho gói độc quyền 64 trận đấu tại World Cup 2018 lên tới 15 triệu USD, cao hơn gấp đôi giá bản quyền World Cup 2014. Tuy nhiên quá trình đàm phán VTV chỉ trả với mức 7-8 triệu USD.

Theo ông Nguyễn Hà Nam ngày 29-5, VTV đã đưa ra mức giá chốt nhưng đến giờ ISM vẫn chưa phản hồi, giữ nguyên giá nên quá trình đàm phán chưa thể ngã ngũ. "Tóm lại, VTV hiện chưa thể khẳng định việc có hay không có bản quyền phát sóng World Cup 2018", ông Nguyễn Hà Nam nhấn mạnh.

Đại diện của VTV cũng cho biết cho tới lúc này tại VN, đối với bản quyền phát sóng World Cup 2018 trên truyền hình không có bất cứ đơn vị nào khác ngoài VTV đàm phán hợp đồng với phía đối tác. Nếu một đơn vị nào đó tại VN có bản quyền, VTV sẵn sàng tiếp sóng nguyên vẹn theo điều kiện về vấn đề bản quyền.

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, VTV đã về cơ bản thống nhất xong việc đàm phán bản quyền truyền hình từ cách đây hơn một tuần. Tuy nhiên vướng mắc lớn nhất lại xảy ra trong việc đàm phán gói bản quyền Internet và ứng dụng điện thoại di động.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện khác của VTV cho biết: "Về bản quyền truyền hình không có vướng mắc nhiều nhưng nếu không mua được bản quyền trên di động và Internet thì chưa thể ký hợp đồng".

"Lý do chủ yếu việc phải mua được bản quyền trên hai hạ tầng này là để chống tình trạng ăn cắp bản quyền dẫn đến nguy cơ VTV bị ngưng sóng, nộp phạt. Hai bên hiện vẫn giằng co nhau quyết liệt nhưng tôi hi vọng khi World Cup diễn ra, VTV và hệ thống đơn vị truyền hình của VTV sẽ có bản quyền".

Theo Tuổi trẻ Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích