Bạc Liêu giúp người dân bị ảnh hưởng thiên tai ổn định cuộc sống

06/07/2017 | 15:42 GMT+7

Bà Lê Hồng Thu - Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cho biết, đến chiều 5/7, tất cả các hộ dân có nhà bị sập và tốc mái tại xã Vĩnh Trạch Đông đã được địa phương kịp thời hỗ trợ, khắc phục, sắp xếp, bố trí chỗ ở, đảm bảo ổn định cuộc sống, sinh hoạt cho bà con.

Theo bà Thu, trước mắt UBND thành phố Bạc Liêu đã trích ngân sách khoảng 80 triệu đồng hỗ trợ các hộ dân có nhà bị sự cố trên. Theo đó, hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ có nhà bị sập hoàn toàn; các nhà bị tốc mái, hư hỏng nhẹ được hỗ trợ tùy theo mức độ thiệt hại.

Mố cầu Chiên Túp 1 nằm trên tuyến đê biển của tỉnh Bạc Liêu (đoạn qua xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu) bị sạt lở. Ảnh: Nguyễn Thanh Liêm/TTXVN

Đồng thời, địa phương đã vận động các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm, người dân hỗ trợ thêm gạo, các vận dụng sinh hoạt để giúp các hộ này có cái ăn, đồ mặc, sớm vượt qua khó khăn. Địa phương đang tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương thống kê, nắm số liệu, mức độ thiệt hại chính xác để có hướng hỗ trợ phù hợp, giúp người dân có điều kiện xây dựng lại nhà ở kiên cố, ổn định, nhất là trong mùa mưa bão năm nay.

Đại diện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơn mưa vào chiều tối 4/7 kèm theo giông, lốc xoáy đã làm sập và tốc mái 16 căn nhà dân tại xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu. Qua thống kê bước đầu, 2 có căn nhà bị sập hoàn toàn, 14 căn còn lại bị tốc mái và hư hỏng một phần, ước tính thiệt hại ban đầu hơn 100 triệu đồng.

Ông Lê Trường Hận - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu chia sẻ, hầu hết các hộ có nhà bị ảnh hưởng do thiên tai là hộ đồng bào dân tộc Khmer, điều kiện kinh tế còn khó khăn. Sau khi xảy ra sự cố, địa phương huy động lực lượng chức năng đến hỗ trợ người dân thu dọn lại hiện trường, sửa chữa, xây dựng lại nhà; đồng thời hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, tiền để các hộ sớm ổn định cuộc sống.

Theo Huỳnh Sử (TTXVN)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích