Bàn giao công trình ký túc xá Hậu Giang tại Trường Đại học Cần Thơ, Khu Hòa An

14/08/2017 | 09:24 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã tổ chức buổi lễ bàn giao công trình ký túc xá sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Cần Thơ, Khu Hòa An, nằm trên địa bàn xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp. Đến dự, có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện Trường Đại học Cần Thơ và các sở, ban, ngành có liên quan.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, ký biên bản bàn giao công trình ký túc xá với đại diện Trường Đại học Cần Thơ, trước sự chứng kiến của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành.

Công trình ký túc xá Hậu Giang tại Trường Đại học Cần Thơ, khu Hòa An, có tổng diện tích khoảng 2.936m2, quy mô gồm 1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng. Công trình được đầu tư kinh phí là 23,1 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh là 12,6 tỉ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Hậu Giang tài trợ 1,5 tỉ đồng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hậu Giang tài trợ 4 tỉ đồng, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hậu Giang tài trợ 5 tỉ đồng. Theo đó, công trình ký túc xá có tổng số 35 phòng, mỗi phòng ngoài giường ngủ còn có góc học tập cho từng sinh viên. Ký túc xá sau khi đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng khoảng 280 chỗ ở cho sinh viên học tập và sinh hoạt…

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ đã cùng tỉnh tạo điều kiện để các em sinh viên có được chỗ ăn, chỗ ở tốt hơn. Bên cạnh đó, ông cũng cảm ơn đến Trường Đại học Cần Thơ, đơn vị đã kết nối, hỗ trợ cho tỉnh rất nhiều về cách khai thác hiệu quả trên vùng đất phèn thông qua các đề tài, sáng kiến khoa học… Tại đây, ông cũng yêu cầu địa phương, phải làm sao để đảm bảo an toàn cho sinh viên đặc biệt phải thường xuyên kiểm tra nhằm không để xảy ra các tệ nạn xã hội.

Hiện Trường Đại học Cần Thơ, khu Hòa An, có khoảng 2.400 sinh viên đang theo học với 13 ngành đào tạo. Hàng năm, tại đây Trường Đại học Cần Thơ sẽ tuyển sinh từ 600-800 sinh viên. Được biết, trước đó tỉnh Hậu Giang cũng đã xây dựng được một công trình ký túc xá sinh viên Hậu Giang, đặt tại khu 2, Trường Đại học Cần Thơ với quy mô 500 chỗ.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>