Cần tiếp tục kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô và phương tiện thủy nội địa

23/10/2017 | 09:30 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2017. Ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì hội nghị. Điểm cầu Hậu Giang, có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các thành viên trong Ban ATGT tỉnh, đến dự.

Điểm cầu Hậu Giang.

Chín tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 14.346 vụ tai nạn giao thông, làm 6.113 người chết, 11.785 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2016 giảm 966 vụ, giảm 330 người chết, giảm 1.810 người bị thương. 43 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết vì tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2016, trong đó có 9 địa phương giảm trên 20% số người chết. Tuy nhiên, vẫn còn 15 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ năm 2016, trong đó 2 tỉnh có số người chết tăng trên 40% là Hậu Giang và Lai Châu.

Trong các vụ tai nạn giao thông xảy ra 9 tháng đầu năm, có 58 vụ đặc biệt nghiêm trọng, làm 188 người chết, 170 người bị thương. Theo phân tích của công an các địa phương, nguyên nhân ban đầu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đa phần đều liên quan đến xe ôtô kinh doanh vận tải mà đặc biệt là xe ôtô tải; lái xe vi phạm quy định về trật tự ATGT như: tốc độ, lấn đường, kỹ năng lái xe kém…

Còn tại Hậu Giang, 9 tháng đầu năm toàn tỉnh xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 59 người, bị thương 39 người, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 103,4 triệu đồng, so với cùng kỳ năm 2016 tăng 36 vụ, tăng 19 chết, tăng 19 người bị thương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu: Trong những tháng cuối năm, lực lượng chức năng cần tiếp tục kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về ATGT đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, trước hết là các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô và phương tiện thủy nội địa; tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, chú trọng tuần tra lưu động, mô hình tổ tuần tra phối hợp cảnh sát giao thông với các lực lượng cảnh sát khác; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trong các lĩnh vực, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT gắn với hoạt động tuần tra, kiểm soát; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về trật tự ATGT có dấu hiệu phạm tội, nhất là tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng trở lên…

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>