Cắt hợp đồng con giám đốc bị tố tuyển nhiều người nhà

23/01/2018 | 14:28 GMT+7

Con trai giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) vừa bị cắt hợp đồng làm việc tại bệnh viện này do được tuyển sai quy định.

Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong - Ảnh: VĂN LỰC

Nhiều người thân khác của giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong đang làm việc tại bệnh viện, Sở Y tế xác định được tuyển dụng đúng quy trình, quy định.

Ngày 21-1, ông Lê Quang Hùng - giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định - cho biết sở đã công bố kết luận đơn tố cáo đối với ông Dương Văn Hóa - giám đốc và ông Nguyễn Khắc Sâm - trưởng phòng tổ chức cán bộ Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong.

"Hiện sở đang trong quá trình xử lý sau kết luận đối với các tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong những nội dung bị tố cáo" - ông Hùng thông tin.

Theo kết luận của Sở Y tế tỉnh Bình Định, ông Hóa bị tố cáo lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhận con trai, 3 người cháu ruột vào bệnh viện làm việc và bổ nhiệm vợ làm trưởng khoa dược.

Ông Sâm bị tố cáo đưa em rể và 2 người cháu vào bệnh viện làm việc, nhờ nhân viên đến tháo dỡ nhà trong giờ hành chính làm người này bị tai nạn qua đời.

Kết luận nêu: ông D.A.T. (28 tuổi), con ruột ông Hóa, được Bệnh viện Phú Phong ký hợp đồng làm chuyên môn từ 1-12-2016 đến 31-12-2017 nhưng không trình Sở Y tế để sở xin ý kiến thống nhất đối với Sở Nội vụ Bình Định là không đúng với quy định của sở.

Quá trình thanh tra theo đơn tố cáo, thanh tra cũng phát hiện trường hợp ông T.T.S. (23 tuổi, điều dưỡng khoa hồi sức cấp cứu nội, không phải người thân của ông Hóa, ông Sâm) được bệnh viện hợp đồng chuyên môn từ 1-12-2016 đến 31-12-2017 là sai quy định.

Sở Y tế tỉnh Bình Định yêu cầu Bệnh viện Phú Phong cắt hợp đồng đối với ông T. và ông S.

Riêng những người thân khác của ông Hóa, ông Sâm, Sở Y tế Bình Định kết luận họ được tuyển dụng, xét tuyển đặc cách theo đúng quy định của pháp luật. Việc vợ ông Hóa được bổ nhiệm làm trưởng khoa dược của bệnh viện cũng đúng quy trình, quy định.

Về tố cáo ông Sâm nhờ nhân viên điện nước tên T. đến dỡ nhà vào đầu tháng 8-2017 khiến ông này rơi từ mái nhà xuống đất, chấn thương sọ não và tử vong, Sở Y tế kết luận ông Sâm có một phần khuyết điểm.

Theo đó, ông Sâm không nhờ ông T. tháo dỡ nhà nhưng ông T. vẫn đến giúp. Biết ông T. đang trực ca trong giờ hành chính, nhưng ông Sâm vẫn để ông T. tháo dỡ nhà là sai quy định về quản lý giờ giấc làm việc của nhân viên thuộc quyền.

Sau khi ông T. qua đời, Bệnh viện Phú Phong lập hội đồng kỷ luật và quyết định hình thức phê bình, rút kinh nghiệm đối với ông Sâm là sai thẩm quyền, vì ông này là viên chức lãnh đạo, phải do Sở Y tế xử lý. Do vậy, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Phú Phong thu hồi quyết định thành lập hội đồng kỷ luật của bệnh viện đối với ông Sâm.

Theo DUY THANH/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>