Cuộc thi Báo chí về công tác giảm nghèo năm 2018: Báo Hậu Giang đạt giải A

15/10/2018 | 08:45 GMT+7

(HG) - Vượt qua hàng trăm tác phẩm dự thi, tác phẩm “Những cách làm mới trong giảm nghèo ở Hậu Giang” (3 kỳ) của tác giả Cẩm Lình (Báo Hậu Giang) đã xuất sắc đạt giải A. Điểm nhấn là tác phẩm đã phản ánh đậm nét công tác giảm nghèo và những mô hình hay trong giảm nghèo của đảng viên huyện Châu Thành A và một số địa phương khác, đánh giá cao sự tự lực vươn lên, chủ động thoát nghèo bền vững của người dân. Đây là 1 trong 2 giải A của cuộc thi lần thứ II, giải A còn lại thuộc về tác phẩm báo hình “Cây sa mu trên núi cao Huồi Tụ” của nhóm tác giả Trung tâm Truyền hình Nhân Dân (Báo Nhân Dân). 3 thể loại không có giải A là báo ảnh, báo điện tử và phát thanh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ (bìa phải); Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn (bìa trái) trao 2 giải A cho đại diện Báo Hậu Giang và Báo Nhân Dân.

Trong buổi lễ tổng kết cuối tuần qua, Hội đồng Giải báo chí giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 đã trao 38 giải thưởng (2 giải A, 9 giải B, 13 giải C, 14 giải khuyến khích) và 1 giải tập thể có nhiều tác phẩm dự thi và đạt giải thuộc về Báo Nhân Dân. Phát biểu tại lễ trao giải, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia, đánh giá cao chất lượng của các tác phẩm dự thi qua 2 năm phát động. Phó Thủ tướng bày tỏ sự ấn tượng đối với những tác phẩm nêu lên các điển hình trong công tác giảm nghèo của đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao, khi tự nguyện thoát nghèo, những nông dân vượt khó ngay trên đất của mình. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, cả nước còn khoảng 3 triệu hộ nghèo và cận nghèo, nguy cơ tái nghèo cao, vẫn cần nhiều giải pháp thiết thực, sát thực tế để công tác giảm nghèo thật sự bền vững. Cuộc thi Báo chí về công tác giảm nghèo cũng là kênh truyền thông quan trọng trong công tác giảm nghèo. Ông mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí từ Trung ương đến địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền với hình thức chủ động, phù hợp và hiệu quả hơn với phương châm “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Cuộc thi do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, dành cho 5 thể loại báo chí: Báo in, báo hình, phát thanh, báo ảnh, báo điện tử và trao giải trước dịp “Ngày vì người nghèo ở Việt Nam” 17-10 hàng năm.

- Năm 2017, Báo Hậu Giang đã đạt 1 giải C và 1 giải khuyến khích cuộc thi này.

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>