Đoàn công tác của UBND tỉnh thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai

07/08/2018 | 05:33 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 6-8, Đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu (bìa phải) thử nghiệm mô hình làm giấy phép lái xe tại Trung tâm Hành chính công Đồng Nai. Ảnh: NGUYỆT HÀ

Tại buổi làm việc, đoàn đã đến tham quan Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai. Tại đây, đoàn được nghe lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Trung tâm Hành chính công tỉnh báo cáo kết quả chương trình thực hiện cải cách hành chính (CCHC), nhất là mô hình hoạt động của Trung tâm Hành chính công Đồng Nai. Theo đó, Đồng Nai luôn xác định CCHC là một trong những khâu đột phá quan trọng để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, thu hút vốn đầu tư nước ngoài và thực hiện các mục tiêu tăng trưởng mà Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đưa ra.

Khai trương ngày 15-5-2017, Trung tâm Hành chính công trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai hoạt động theo phương châm “Chuyên nghiệp, thân thiện, trách nhiệm” với chức năng thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính (TTHC), theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 18 cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và 5 cơ quan ngành dọc tại địa phương. Trung tâm bố trí 39 quầy tiếp nhận, gồm: nhân sự làm công tác một cửa của các sở, ngành và ngành dọc làm việc tại trung tâm, đảm bảo không tăng biên chế theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Nội vụ. Ngoài ra, trung tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp với nhà mạng zalo, ngân hàng, bưu điện, tổng đài dịch vụ công trực tuyến tại đầu số (0251) 1022… thực hiện nhiệm vụ nhận và trả kết quả giải quyết TTHC. Từ khi hoạt động đến nay, trung tâm đã đón tiếp trên 145.000 lượt người đến tham quan, liên hệ TTHC; tiếp nhận trên 115.000 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 96%; có trên 99,8% ý kiến đánh giá và tỷ lệ hài lòng đạt 99,89%; chuyển kết quả tại nhà qua hệ thống bưu điện đạt 17.727 bưu gửi, trong đó có 933 người dân nhận tại nhà và có 246 chuyển phát ra nước ngoài… đóng góp to lớn làm cho chỉ số CCHC của Đồng Nai năm 2017 tăng hạng, xếp thứ 3/63 tỉnh, thành, sau Quảng Ninh, Hà Nội; các chỉ số PAPI và PCI đều tăng hạng… thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh tăng, GRDP 6 tháng đầu năm đạt bình quân 7,5%; thu nhập đầu người cuối năm 2017 trên 91 triệu đồng/người; Đồng Nai là tỉnh đi đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới với 128/133 xã, 8/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 15 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu…

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu bày tỏ ấn tượng về kết quả thực hiện công tác CCHC của Đồng Nai, nhất là mô hình Trung tâm Hành chính công và nhiều giải pháp, cách làm mới, sáng tạo. Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu các sở, ngành cùng đi với đoàn tranh thủ học tập kinh nghiệm, trao đổi những bài học hay, cách làm mới để tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo vận dụng cụ thể vào điều kiện của Hậu Giang. Đẩy mạnh hơn nữa nhiệm vụ CCHC và coi là một trong những nhiệm vụ đột phá mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Ông mong muốn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh Đồng Nai tạo mọi điều kiện cho đoàn tìm hiểu, nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm hay, hỗ trợ Hậu Giang trong quá trình tỉnh đưa mô hình Trung tâm Hành chính công vào hoạt động, thúc đẩy CCHC và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Dịp này, đoàn đến tìm hiểu mô hình một cửa tại huyện Nhơn Trạch và thăm Văn miếu Trấn Biên - một công trình văn hóa lịch sử của Đồng Nai Biên Hòa nhân 320 năm hình thành và phát triển.

NGUYỆT HÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>