Đồng bằng sông Cửu Long: Kêu gọi đầu tư 88 dự án, tổng vốn gần 160.000 tỉ đồng

26/10/2017 | 11:29 GMT+7

(HG) - Ngày 25-10, tại thành phố Cần Thơ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh tại Cần Thơ cùng 13 tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long tổ chức Hội nghị đầu tư vào đồng bằng sông Cửu Long (MekongInvest) thường niên lần thứ 5 năm 2017 với chủ đề: “Thu hút đầu tư hạ tầng - Nền tảng phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.

Ông Võ Hùng Dũng (đầu tiên từ trái sang), Giám đốc VCCI Cần Thơ tặng hoa cho các doanh nghiệp đến tham dự.

MekongInvest là sự kiện thường niên xúc tiến thương mại đầu tư cấp vùng do VCCI Cần Thơ phối hợp cùng với Câu lạc bộ các Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư và Du lịch 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL tổ chức. MekongInvest 2017 sẽ tập trung giới thiệu, phân tích thị trường, đánh giá về hạ tầng, khả năng đáp ứng cho phát triển du lịch của ĐBSCL từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành tài chính, bất động sản, du lịch… để cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu cơ hội kinh doanh và xây dựng. Đồng thời, các ý kiến, nhu cầu của doanh nghiệp sẽ được các cơ quan xúc tiến các tỉnh, thành trong vùng đón nhận và giải đáp khi trao đổi.

Tại hội nghị này, các địa phương trong vùng sẽ giới thiệu, mời gọi đầu tư 33 dự án thuộc nhóm bất động sản và du lịch, với tổng vốn gần 7.800 tỉ đồng và 45 dự án khác liên quan đến ngành nông nghiệp, công nghiệp, chế biến, chế tạo, hạ tầng logistic với tổng vốn dự kiến 150.000 tỉ đồng. Sau hội nghị, cùng ngày sẽ là các hoạt động gặp gỡ, giao thương, tìm hiểu đầu tư giữa doanh nghiệp và các cơ quan xúc tiến địa phương và giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước với doanh nghiệp ĐBSCL.

Tin, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>