Du khách Philippines bị lạc khi đi bộ mạo hiểm băng rừng Sơn Trà

21/06/2018 | 00:02 GMT+7

Một trong số 3 du khách Philippines đi trekking rừng trên bán đảo Sơn Trà đã bị lạc đường. Người này đi xuống ghềnh đá sát biển kêu cứu và được ngư dân phát hiện đưa vào bờ.

Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích trong đêm - Ảnh: M.P

Khuya 19-6, trung tá Nguyễn Hoàng Mẫn - trưởng công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết một nhóm ngư dân đã phát hiện một du khách Philippines bị lạc khi khám phá núi SơnTrà.

Trung tá Mẫn cho biết khi đi đánh cá ven bán đảo, ngư dân đã nghe tiếng kêu cứu trên ghềnh đá ven biển nên đã ghé vào xem, phát hiện du khách đang trong tình trạng gần như kiệt sức và trợ giúp đưa du khách vào bờ an toàn trong đêm.

Toàn cảnh cánh rừng nguyên sinh trên bán đảo Sơn Trà và TP Đà Nẵng nhìn từ trên không - Video: TRƯỜNG TRUNG

Trước đó vào cuối giờ chiều ngày 19-6, một nhóm 3 người Philippines đi "trekking" (một hình thức đi bộ du lịch mạo hiểm thực hiện trong địa hình khó) trong rừng Sơn Trà đoạn từ cây Đa ngàn năm đến Mũi Nghê thì có một người mất tích.

Hai người đi cùng đã nỗ lực tìm mọi cách liên lạc nhưng không thể kết nối với người còn lại.

Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng gồm biên phòng, lực lượng của Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, phường Thọ Quang cùng người dân phối hợp đã tổ chức tìm kiếm người mất tích.

Vào khoảng 18h, nhóm cứu hộ thứ nhất xuất phát từ vị trí du khách báo mất tích, xem xét từng ngóc ngách rừng trên tuyến đường trên, nhưng nhưng không có kết quả.

Sau đó vào khoảng 20h, nhóm thứ hai xuất phát vào các tuyến rừng xung quanh để tìm kiếm nhưng cũng không phát hiện dấu vết.

Đến khoảng 21h, trong khi các lực lượng đang tìm kiếm thì nhận tin báo đã tìm được du khách này.

Núi Sơn Trà là một bán đảo phía Đông TP Đà Nẵng với diện tích khoảng 60km2 với rất nhiều địa điểm tham quan như chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, Cây Đa ngàn năm, ngọn Hải Đăng...

Hiện đường lên các địa điểm du lịch chính đã được đổ bêtông và thảm nhựa rất thuận tiên để đi xe máy.

Tuy nhiên do diện tích quá rộng, khu vực rừng nguyên sinh hoang vắng nên những người không rành địa hình có thể bị lạc trong lúc tham quan trong rừng.

Khám phá Sơn Trà, du khách tốt nhất dùng phương tiện xe máy. Quá trình lên núi nên kiểm tra phương tiện trước vì địa hình rất đồi dốc. Ngoài ra cần mang theo nhiều nước để sử dụng.

Tuyệt đối không nên ở lại qua đêm trong những khu vực rừng vì khu vực còn khá hoang sơ và nhiều thú rừng.

Theo TRƯỜNG TRUNG – Tuổi trẻ Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>