Giới thiệu tiềm năng Hậu Giang với nhiều doanh nghiệp Nhật Bản

25/01/2019 | 17:39 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 25 – 1, tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Cục Ngoại giao – Bộ Ngoại giao tổ chức buổi gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu về tiềm năng đầu tư và phát triển của tỉnh Hậu Giang. Tham dự buổi gặp gỡ có lãnh đạo Cục Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương tại thành phố Hồ Chí Minh, gần 50 doanh nghiệp Nhật Bản, một số nhà khoa học; về phía lãnh đạo tỉnh Hậu Giang có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Lãnh đạo sở, ngành tỉnh cùng doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi thông tin liên quan đến đầu tư tại phiên thảo luận của hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện các sở, ngành của tỉnh giới thiệu những thế mạnh, các chính sách ưu đãi khi đầu tư vào tỉnh. Cụ thể, tính đến nay, Hậu Giang đã xây dựng được vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao với 32.000ha, vùng nguyên liệu mía 10.500 ha, vùng nguyên liệu khóm (dứa) 1.500 ha, vùng cây ăn trái đặc sản có múi hơn 15.000 ha, vùng nuôi trồng thủy sản tập trung 10.000 ha. Ngoài ra, tỉnh có 2 khu công nghiệp và 8 cụm công nghiệp tập trung, với tổng diện tích là 1.530ha, cảng Vinalines với quy mô 150m cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 20.000 tấn. Bên cạnh đó, với phương châm mến khách, trọng đối tác - thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và bè bạn gần xa, Hậu Giang luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư đặc biệt là trong các lĩnh vực: nông nghiệp; công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm; thương mại, dịch vụ và du lịch… Đến với Hậu Giang, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và đảm bảo  phát triển bền vững trong tương lai.

Đặc biệt, tại phiên thảo luận với chủ đề “Tọa đàm Giới thiệu Hậu Giang”, lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh đã cùng trao đổi, lắng nghe, chia sẻ những mong muốn và định hướng của các doanh nghiệp Nhật Bản về cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư và lĩnh vực đầu tư để tỉnh có những giải pháp về xây dựng thể chế nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư tại Hậu Giang trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên khẳng định: Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản lần đầu tiên Hậu Giang tổ chức đã thành công tốt đẹp. Trong thời gian ngắn, hội nghị đã tập trung phân tích để quý vị hiểu được những tiềm năng, thế mạnh và những chính sách ưu đãi đầu tư của Hậu Giang. Qua đây, tỉnh tin tưởng và hy vọng hội nghị ngày hôm nay sẽ tạo nền tảng cho niềm tin, thấu hiểu hợp tác và Hậu Giang sẽ trở thành địa điểm gặp gỡ lý tưởng để các cơ hội hợp tác đầu tư với doanh nghiệp Nhật Bản sớm thành hiện thực và thành công trong thời gian tới…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>