Hai cá nhân Hậu Giang được tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

12/06/2019 | 09:14 GMT+7

(HG) - Lễ tôn vinh đã diễn ra mới đây tại thủ đô Hà Nội, với sự tham dự của 100 cá nhân tiêu biểu từ khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là sự góp mặt của những đại diện đến từ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đại biểu đại diện cho các dân tộc thiểu số.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, trao biểu trưng cho anh Nguyễn Văn Phương.

Trong số 100 cá nhân tiêu biểu, Hậu Giang có hai đại biểu là ông Nguyễn Hoàng Yên (sinh năm 1966), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, với thành tích hiến máu 28 lần và vận động đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân địa phương tham gia hiến máu; đại diện thứ hai là anh Nguyễn Văn Phương, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh (sinh năm 1985), với thành tích 17 lần hiến máu, cùng các hoạt động nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Công an tỉnh Hậu Giang.

Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc là hoạt động được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức hàng năm để ghi nhận, động viên, khuyến khích các cá nhân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong tình hình lượng dự trữ máu luôn không đủ cung cấp cho người bệnh. Lễ tôn vinh năm nay có chủ đề “Máu an toàn cho mọi người” - theo thông điệp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

H.N

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>