Hậu Giang học tập kinh nghiệm thu hút đầu tư tại tỉnh Vĩnh Long

22/09/2017 | 06:32 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 21-9, tại UBND tỉnh Vĩnh Long, đại diện lãnh đạo 2 tỉnh Hậu Giang và Vĩnh Long đã trao đổi về kinh nghiệm trong quản lý và thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp. Về phía tỉnh có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn; phía tỉnh Vĩnh Long có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Trung, cùng đại diện là lãnh đạo các sở, ngành, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh hai bên. Hoạt động này là bước chủ động của tỉnh Hậu Giang nhằm tham khảo và vận dụng những cách làm hay về thu hút đầu tư. Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra vào ngày 28-9 tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho biết tỉnh Hậu Giang mong muốn tỉnh Vĩnh Long chia sẻ kinh nghiệm về quản lý và thu hút đầu tư.

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho biết tỉnh Hậu Giang còn khó khăn về vốn nên hạ tầng chưa đầu tư hoàn chỉnh, cho nên chủ yếu nhờ nhà đầu tư ứng trước. Vĩnh Long quy hoạch rất tốt các khu công nghiệp, cho nên tỉnh mong muốn Vĩnh Long chia sẻ cách làm về đầu tư hạ tầng, giải phóng mặt bằng, tính toán giá đất nhằm hỗ trợ Hậu Giang thu hút đầu tư.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung cho rằng mỗi nơi đều có cái hay riêng nên việc học tập kinh nghiệm là điều cần thiết để cùng nhau phát triển. Đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết so với Hậu Giang, Vĩnh Long có ít lợi thế hơn trong các chính sách ưu đãi đầu tư dù các điều kiện gần như có sự tương đồng. Hiện 2 khu công nghiệp thu hút nhiều dự án, tỷ lệ lấp đầy trên 60% nhưng 14 cụm công nghiệp tập trung chưa thu hút dự án nào. Điểm nổi bật của tỉnh là các khu công nghiệp đều do doanh nghiệp đầu tư và khai thác kinh doanh, quản lý môi trường, đầu tư hạ tầng kỹ thuật và chịu trách nhiệm khi bị ảnh hưởng về môi trường, thu hút đầu tư theo thời hạn quy định... Việc xúc tiến do Trung tâm Xúc tiến đầu tư thực hiện, đặc biệt là tham dự các hội nghị, hội thảo, xúc tiến ngoài nước. Ngoài ra, tỉnh để doanh nghiệp chủ động đi xúc tiến các đối tác bởi tiếng nói của họ có sức thuyết phục hơn. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chỉ tham gia xúc tiến tại chỗ hoặc phạm vi trong nước. Về cải cách hành chính, tỉnh Vĩnh Long rút ngắn tối đa các thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động tốt.

Tin, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>