Nghệ An: 1 người chết và 8 người bị thương do ong đốt

25/10/2018 | 17:05 GMT+7

Ủy ban Nhân dân xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết trên địa bàn xã có 9 người dân đã bị một đàn ong dữ tấn công, trong đó có một người bị tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ chiều 24/10, một nhóm người dân bản Na Chảo, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn trong lúc đi rừng về đã bị một đàn ong dữ tấn công, làm 6 người phải chuyển đến cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn và 2 người khác bị nhẹ hơn nằm điều trị tại nhà.

Đến tối 24/10 sức khỏe của 6 người dân bị ong đốt nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn đang phục hồi dần.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 22/10, trong khi đang chặt tre trong rừng thì anh Kha Văn Hằng, sinh năm 1985, trú tại bản Na Chảo, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn đã bị đàn ong dữ này tấn công. Anh Hằng được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn, nhưng do ong đốt quá nặng nên anh Hằng đã bị tử vong.

Nhiều địa phương trong tỉnh Nghệ An, do đặc thù điều kiện tự nhiên, khí hậu và nhiều yếu tố khác nên có nhiều đàn ong làm tổ ngay trong rừng, trong vườn cây nhà, trong nhà, thậm chí là ngay trong trụ sở cơ quan, cạnh phòng làm việc. Tại Nghệ An đã từng xảy ra một số vụ việc người dân bị ong đốt phải đi cấp cứu.

Chính quyền các địa phương trong tỉnh Nghệ An cảnh báo mọi người cánh giác, bảo vệ mình khi gặp tổ ong, tránh để những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>