Thêm dự án điện gió thứ 5 tại Quảng Trị

14/06/2018 | 15:04 GMT+7

Tỉnh Quảng Trị vừa chấp thuận cho Công ty cổ phần Tân Hoàn Cầu thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy điện gió thứ 5 tại địa phương này.

Sau khi có quyết định chấp thuận, Công ty Cổ phần Tân Hoàn Cầu có địa chỉ tại phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình sẽ đầu tư xây dựng Nhà máy điện gió Hướng Hiệp 1. Dự án này nằm trên diện tích 8 ha thuộc huyện Đakrông, gồm 12 tua-bin điện gió, mỗi tua-bin 2,5MW, tổng công suất thiết kế 30MW. Sản lượng điện cung ứng lên lưới điện quốc gia trung bình hàng năm đạt hơn 126 triệu kwh.

Một trong những dự án điện gió xây dựng tại tỉnh Quảng Trị.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.555 tỷ đồng. Theo kế hoạch, Nhà máy điện gió Hướng Hiệp 1 sẽ đấu nối vào lưới điện quốc gia và chính thức phát điện thương phẩm từ tháng 12/2020.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đến nay, tỉnh đã cho phép đầu tư xây dựng 5 dự án điện gió trên địa bàn tỉnh: “Ủy ban nhân dân tỉnh đã cho phát triển các tiềm năng có được mà không ảnh hưởng đến môi trường. Về điện gió, hiện nay Tân Hoàn Cầu đã có thêm một nhà máy nữa là 5 dự án điện gió. Làm được dự án điện gió sẽ tạo ra sản lượng rất lớn góp phần vào tăng trưởng. Nếu vướng chỗ nào sẽ xử lý chỗ đó để tạo điều kiện cho đơn vị thi công. Đầu tư có hiệu quả thì sẽ đảm bảo cho hiệu quả kinh tế của địa phương”.

Theo Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>