Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết Ngân hàng Chính sách xã hội

11/02/2019 | 15:46 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 11-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc tết toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trên toàn quốc. Tham dự trực tuyến tại điểm cầu Hậu Giang có toàn thể lãnh đạo NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang và các phòng nghiệp vụ, phòng giao dịch huyện, thị xã, thành phố.

Toàn thể NHCSXH Chi nhánh Hậu Giang nghe chúc tết của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Nhân dịp này, Tổng giám đốc NHCSXH Dương Quyết Thắng đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ kết quả hoạt động năm 2018. Theo đó, các chỉ tiêu năm 2018 NHCSXH đều thực hiện hoàn thành kế hoạch đề ra, trong đó tổng doanh số cho vay đạt 62.000 tỉ đồng với trên 2 triệu hộ vay vốn, giải quyết việc làm trên 245.000 lao động, trong đó đi xuất khẩu lao động trên 6.000 người… Tính đến cuối năm 2018, tổng dư nợ cho vay thực hiện đạt trên 187.000 tỉ đồng. Cùng với việc đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, trong năm 2018, NHCSXH đã tập trung chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách toàn hệ thống, từ đó tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh xuống mức thấp. Trong năm 2019, NHCSXH tập trung huy động mọi nguồn lực cho vay người nghèo theo yêu cầu của Chính phủ giao, nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tín dụng chính sách và phát huy thành quả đạt được của năm 2018.

Qua nghe báo cáo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của toàn hệ thống NHCSXH trong năm 2018 đã hoàn thành toàn diện. Trong đó, tín dụng được nâng cao, cho vay đúng đối tượng, nợ xấu giảm mức thấp nhất từ trước tới nay. Đặc biệt là sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị trong thực hiện cho vay tín dụng chính sách, cho nên đồng vốn đến tận tay người vay vùng sâu, đã góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo của cả nước. Bên cạnh đó, nhiều địa phương đã tham gia ủy thác vốn qua NHCXH thực hiện cho vay để tiếp tục thực hiện chủ trương giảm nghèo bền vững, đẩy lùi tín dụng đen. Tuy nhiên, để hoàn thành nhiệm vụ 2019, NHCSXH tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt nguồn vốn tín dụng, đảm bảo cho vay đúng đối tương, sử dụng vốn đúng mục đích và tăng cường kiểm tra, kiểm soat, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động. Các địa phương cần quan tâm hơn nữa đối với nguồn vốn tín dụng chính sách, bổ sung thêm vốn để ủy thác cho NHCSXH thực hiện cho vay. Tiếp tục phát huy vai trò thúc đẩy, giám sát của hệ thống chính trị để cùng với NHCXSH nâng cao tín dụng nhân dân...

 

Tin, ảnh: T.XOÀN

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích