Vùng đồng bằng sông Cửu Long thiếu bác sĩ

08/08/2018 | 08:26 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 7-8, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực y tế vùng đồng bằng sông Cửu Long mở rộng năm 2018 với sự tham dự của 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền Đông Nam bộ.

Các tỉnh, thành đề nghị được thêm chỉ tiêu đào tạo.

Tại hội nghị, trường đã thông báo đến các tỉnh về chỉ tiêu đào tạo trường phân bổ cho từng tỉnh năm 2018. Theo chỉ tiêu Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho trường năm nay là đào tạo 1.450 sinh viên, trong đó có 410 chỉ tiêu đào tạo theo địa chỉ sử dụng. Riêng tỉnh Hậu Giang được phân bổ chỉ tiêu đào tạo theo địa chỉ sử dụng là 38.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, hầu hết các tỉnh đều đề nghị trường tăng thêm chỉ tiêu đào tạo trong thực trạng chung các tỉnh đều thiếu nhân lực bác sĩ và đang có nhu cầu rất lớn. Đặc biệt là thiếu bác sĩ 5 ngành hiếm là lao, phong, tâm thần kinh, giải phẫu bệnh và pháp y. Tình trạng bác sĩ không nhận việc sau đào tạo theo địa chỉ sử dụng cũng được đề cập và nhận định sẽ rất khó khăn cho các tỉnh nếu tình trạng này cứ tiếp diễn.

Thực trạng tỷ lệ bác sĩ/vạn dân của vùng nhiều tỉnh còn thấp. 4 tỉnh có tỷ lệ dưới 7 bác sĩ/vạn dân, còn lại từ 7-11 bác sĩ/vạn dân. Tỉnh Hậu Giang có 7,92 bác sĩ/vận dân.

Phát biểu với các tỉnh, ông Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ chia sẻ với thực trạng thiếu nhân lực y tế của các tỉnh. Tuy nhiên, khả năng của trường không thể đáp ứng hết cho các tỉnh. Trường sẽ tiếp tục xem xét bổ sung chỉ tiêu cho các tỉnh nhưng không nhiều.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>