100% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế xã

27/01/2021 | 23:28 GMT+7

(HG) - Đây là kết quả phấn khởi được thông tin tại Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2020 và triển khai kế hoạch, chương trình công tác y tế năm 2021 do Sở Y tế tỉnh tổ chức chiều ngày 27-1. Bên cạnh đó, đến hết năm 2020, đã giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi còn 10,9%, vượt 0,1%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 91,2%, vượt 1%; bác sĩ trên vạn dân là 8,3 bác sĩ, vượt 0,3 bác sĩ; giường bệnh trên vạn dân là 34,14 giường, vượt 0,14 giường. Nổi bật, ngành y tế tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kiểm soát tốt dịch bệnh lưu hành trên địa bàn, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác khám, chữa bệnh với nhiều kỹ thuật mới được triển khai trong năm. Cán bộ y tế được quan tâm đào tạo, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế. Qua đó, đã nâng cao chất lượng bệnh viện so với những năm trước. Ngành y tế nhận định thời gian tới dịch Covid-19 luôn có nguy cơ xâm nhập bất cứ lúc nào, các bệnh đang lưu hành có nguy cơ bùng phát trở lại nếu không chủ động phòng ngừa. Chất lượng khám, chữa bệnh có nâng lên nhưng chưa đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người bệnh. Trang thiết bị được đầu tư nhiều năm đã xuống cấp, lạc hậu, khó đáp ứng được nhu cầu phát triển trong khi nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước có hạn… Đây là những vấn đề cần được quan tâm khắc phục trong năm 2021.

Bà Hồ Thu Ánh (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao kết quả đạt được và chia sẻ khó khăn của ngành y tế tỉnh. Trong năm 2021, ngành y tế tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt các mặt công tác của ngành, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, tập trung nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh nhằm đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

- Tại hội nghị, đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trung tâm Y tế thành phố Ngã Bảy, trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 cá nhân, tặng giấy khen của Sở Y tế tỉnh cho 12 tập thể và biểu dương 1 tập thể.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>