120 đai biểu dân tộc, tôn giáo dự họp mặt Xuân Canh Tý

20/01/2020 | 10:12 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Họp mặt đại biểu dân tộc, tôn giáo Xuân Canh Tý 2020. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và 120 đại biểu là linh mục, chức sắc, chức việc, nhà tu hành tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh đến dự.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại đây, ông Đồng Văn Thanh thông báo với các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh trong năm qua. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì mức khá; chương trình xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả nổi bật; diện mạo các đô thị đang chuyển biến nhanh; công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả nổi bật hơn năm 2018; các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo được quan tâm thực hiện thường xuyên, quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững.

Có được kết quả trên là sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng và đầy sáng tạo của cả hệ thống chính trị các cấp, các ngành và Nhân dân, trong đó sự đóng góp rất quan trọng, có hiệu quả của các vị chức sắc tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Huyến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, tặng quà cho các đại biểu chức sắc tôn giáo, dân tộc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo cần phối hợp với các cấp, các ngành, MTTQ, đoàn thể nắm chắc tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của đồng bào tôn giáo để phản ánh với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời, nhất là những nơi đang triển khai, thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế, xã hội; tham gia tích cực, có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ông Đồng Văn Thanh chúc các vị chức sắc tôn giáo, dân tộc trên địa bàn tỉnh cùng gia đình hưởng một mùa xuân bình an, hạnh phúc và năm mới nhiều thành công mới.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng nhiều phần quà cho đại diện chức sắc, chức việc các tôn giáo, dân tộc.

 NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>