200 hội viên tham gia “Diễn đàn phụ nữ với pháp luật Việt Nam”

09/11/2018 | 11:23 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 8-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức “Diễn đàn phụ nữ với pháp luật Việt Nam năm 2018” cho hơn 200 hội viên các chi hội phụ nữ của 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, chị em được tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới, Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và gia đình; những hình thức thể hiện và hành vi bạo lực nói chung đối với phụ nữ và trẻ em gái; các vấn đề về hôn nhân có yếu tố nước ngoài,… Đồng thời, cùng trao đổi, nghe và được giải đáp các vấn đề thầm kín, niềm trăn trở chung của phụ nữ và xem các video clip về hình ảnh phụ nữ với pháp luật Việt Nam qua các thời kỳ.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên phụ nữ, giúp chị em nhận biết, phòng, tránh các hành vi vi phạm pháp luật đối với phụ nữ.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2018, đặc biệt là trong công tác phối hợp thực hiện chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh và Sở Tư pháp.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>