320 cán bộ được tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ

17/04/2019 | 15:51 GMT+7

(HGO) - Lớp tập huấn trên vừa được Ban Chỉ đạo khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh khai mạc vào sáng ngày 17-4.

Quang cảnh buổi khai mạc lớp tập huấn.

Đến dự khai mạc có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Trần Ngọc Diệp, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9.

Trong 3 ngày (từ ngày 17 đến 19-4), các cán bộ dự lớp tập huấn được quán triệt nhiệm vụ diễn tập KVPT; giới thiệu về tổ chức, phương pháp diễn tập, hướng dẫn soạn thảo, xây dựng các văn kiện trong diễn tập. Qua đó, nhằm giúp cán bộ khung tập nắm vững những nguyên tắc, lý luận cơ bản; thứ tự các bước tiến hành công tác chuẩn bị, xây dựng văn kiện để tham gia diễn tập KVPT tỉnh đạt kết quả cao.

Đây cũng là dịp để bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; năng lực tham mưu của các cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng khu vực phòng thủ sát với tình hình thực tế địa phương; khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng và trình độ sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang thực hiện nhiệm vụ khi chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng.

Tại buổi khai mạc lớp tập huấn, ông Lê Tiến Châu đề nghị Ban tổ chức lớp tăng cường công tác quản lý, điều hành đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh cũng trân trọng đề nghị Tổ nội dung của Quân khu 9 giúp cho tỉnh hướng dẫn cụ thể, chi tiết trong việc đưa ra các tình huống, phương án và trang bị kỹ năng xử lý các tình huống diễn tập; đồng thời thường xuyên theo dõi, góp ý trong quá trình xây dựng văn kiện và thực hành luyện tập, góp phần đạt mục đích, yêu cầu khi diễn tập chính thức…

Tin, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>