407 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù

14/02/2018 | 15:54 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 14-2, Trại giam Kênh 5, thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an phối hợp với ngành chức năng tổ chức Lễ công bố Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 407 phạm nhân đợt Tết Nguyên đán 2018.

Đại tá Nguyễn Phước Hưng, Giám thị Trại giam Kênh 5, trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Phước Hưng, Giám thị Trại giam Kênh 5, cho rằng đây là đợt giảm án có số lượng phạm nhân hưởng nhiều nhất từ trước đến nay đối với trại, đồng thời chúc mừng những phạm nhân được hưởng giảm án phạt tù lần này. Đối với những phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù khi trở về địa phương cần báo ngay với chính quyền nơi cư trú để được hưởng những quyền lợi của công dân; chấp hành tốt các quy định của pháp luật, địa phương; cố gắng sớm tái hòa nhập cộng đồng để trở thành người con, người chồng, người cha, người công dân gương mẫu. Đối với những phạm nhân được giảm án nhưng chưa hết thời hạn cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong việc cải tạo để được Đảng, Nhà nước xem xét trong những đợt giảm án tiếp theo.

Trong 407 phạm nhân được hưởng giảm thời hạn chấp hành án phạt tù lần này, có 60 phạm nhân giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại; 9 phạm nhân được giảm từ tù chung thân xuống còn 30 năm; giảm 20 tháng phạt tù cho 1 phạm nhân…

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>