Áp dụng chính sách có lợi nhất cho người dân

19/10/2017 | 08:21 GMT+7

(HG) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn vừa có cuộc họp với các đơn vị liên quan để rà soát vướng mắc các dự án điện trọng điểm đi qua địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn (đứng) đề nghị đưa ra thời gian, lịch trình cụ thể giải quyết các vướng mắc của người dân.

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cho biết, qua rà soát và triển khai các thông báo kết luận trước đó của UBND tỉnh, đơn vị đã xem lại hồ sơ của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi 3 dự án điện trọng điểm đi qua địa bàn huyện Châu Thành, Châu Thành A và Phụng Hiệp. Đến nay, còn 91 hộ chưa giải quyết xong do còn ý kiến về tái định cư, bồi thường, giải phóng mặt bằng, trong đó có 18 trường hợp có nhà bị cắt một phần.

Đa phần các hộ yêu cầu bồi thường trên khung giá quy định và hỗ trợ toàn bộ ngôi nhà khi nhà bị cắt một phần. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cũng kiến nghị xem xét khen thưởng cho các hộ chấp hành tốt. Các trường hợp vướng mắc còn lại rất nhiều và sự việc phức tạp, do vậy đề nghị vận động người dân cho thi công kéo dây trước.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đề nghị phân nhóm các hộ dân để vận động hoặc hướng dẫn các hộ khiếu nại. Vì đây là công trình quốc gia, nhiệm vụ lớn lao là cấp điện cho cả ĐBSCL nên các ngành phải nỗ lực giải quyết. Việc giải phóng mặt bằng là trách nhiệm chung mà đứng đầu là Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, trong thực hiện công việc phải có thời gian, lịch trình cụ thể. Đồng thời, tập trung xây dựng khu tái định cư tập trung và bố trí tái định cư phân tán cho các hộ đủ điều kiện. Mọi công tác phải thực hiện theo hướng có lợi nhất cho người dân. Đề nghị Công an tỉnh chuẩn bị sẵn quy trình bảo vệ vị trí thi công; Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội về những khó khăn hiện nay. Văn phòng UBND tỉnh báo cáo Thường trực UBND tỉnh để xin ý kiến thành lập đoàn vận động xuống đối thoại với người dân...

KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>