Bàn giao dự án cấp điện nông thôn cho tỉnh đầu tư

22/06/2018 | 10:11 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 21-6, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành có buổi làm việc về tình hình thực hiện dự án Cấp điện nông thôn từ điện lưới quốc gia tỉnh Hậu Giang (dự án 2081).

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công thương tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện cho giai đoạn tiếp theo.

Theo báo cáo của Sở Công thương, dự án 2081 được Bộ Công thương phê duyệt với tổng mức đầu tư 483 tỉ đồng, trong đó phần cấp điện cho các hộ dân nông thôn là 183 tỉ đồng, phần cấp điện cho các trạm bơm là 300 tỉ đồng. Sau khi được giao kế hoạch vốn ngân sách nhà nước trung hạn 2016-2020, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam đã lập trình phê duyệt đối với phần cấp điện cho các hộ dân theo vốn được phân đổi. Theo đó, tổng mức đầu tư cho cả giai đoạn là 98 tỉ đồng, dự kiến đến hết năm 2018 sẽ thực hiện đạt 80,7 tỉ đồng (bao gồm nguồn vốn ngân sách là 50 tỉ đồng), phần còn lại sẽ được đầu tư tiếp trong giai đoạn 2019-2020. Giai đoạn tiếp theo sau đó, sẽ bàn giao lại cho tỉnh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 385 tỉ đồng, trong đó phần cấp điện cho các hộ dân nông thôn là 85 tỉ đồng, toàn bộ phần cấp điện cho các trạm bơm là 300 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thống nhất với Tổng Công ty Điện lực Miền Nam về lộ trình bàn giao, đồng thời giao Sở Công thương phối hợp với Điện lực Hậu Giang làm biên bản bàn giao trình Điện lực Miền Nam, cũng như tiếp nhận toàn bộ các hồ sơ bàn giao. Sau khi tiếp nhận, phối hợp các ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, rà soát dự án trạm bơm điện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đầu tư để tham mưu UBND tỉnh thực hiện dự án.

THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>