Bắt đầu vào vụ ép mía, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Casuco từ chức

11/10/2019 | 14:01 GMT+7

(HGO) - Ngày 10-10, theo nguồn thông tin từ Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), ông Lê Hồng Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Casuco đã có đơn xin từ chức và đã được Hội đồng quản trị chấp thuận.

 

Đồng thời, ông Lê Hồng Thái cũng đã gửi đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động với chức vụ Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần đường Kon Tum và đơn xin từ nhiệm Quyền Chủ tịch Hiệp hội mía đường Việt Nam.

 

Trong đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động với chức vụ Tổng Giám đốc điều hành Công ty cổ phần đường Kon Tum, ông Lê Hồng Thái ghi sinh năm 1952. Và trong đơn từ nhiệm Quyền Chủ tịch Hiệp hội mía đường Việt Nam, đề ngày 7-10-2019, ông Lê Hồng Thái nêu: “Tôi đã xin từ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) kể từ ngày 5-9-2019 nên không còn những ý kiến về ngành sản xuất mía đường để tham gia đóng góp ý kiến cho Hiệp hội. Đồng thời, vì sức khỏe giảm sút do tuổi cao, sức nghe giảm do vết thương chiến tranh để lại”.

 

Ông Lê Hồng Thái bắt đầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Casuco từ đầu tháng 11/2018. Từ đó, ông Lê Hồng Thái có những động thái với vùng mía nguyên liệu Hậu Giang, như đóng cửa Nhà máy đường Vị Thanh; thay đổi chính sách đầu tư, bao tiêu mía nguyên liệu; thay đổi chính sách thu mua mía với người trồng mía tại Hậu Giang. Nhiều thay đổi của ông Lê Hồng Thái làm cho người trồng mía Hậu Giang trong thời gian qua luôn trong tình trạng “thấp thỏm”, lo lắng.

 

Tuy nhiên, làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, ông Lê Hồng Thái lại có những cam kết quyết tâm phát triển ngành mía đường Hậu Giang. Như không để sót một cây mía nào của người dân Hậu Giang ở ngoài ruộng trong niên vụ mía 2019 – 2020 này, thay đổi chính sách đầu tư vùng mía nguyên liệu nhằm phát triển bền vững hơn, giúp người trồng mía đỡ bị thiệt thòi trong sản xuất, sẽ đưa máy móc nhằm cơ giới hóa sản xuất mía tại Hậu Giang…

 

Đến ngày 10/10, ngày Casuco ra thông báo chính thức vận hành Nhà máy đường Phụng Hiệp để tiêu thụ mía cho người dân thì họ nhận được thông tin ông Lê Hồng Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Casuco đã từ chức.

 

PHẠM DUY KHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>