Bế mạc Kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh khóa IX

07/12/2018 | 15:05 GMT+7

(HGO) - Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, trên cơ sở thảo luận, xem xét toàn diện, HĐND tỉnh đã thông qua 18 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đặc biệt, công tác lấy phiếu tín nhiệm đã thành công tốt đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm, công tâm của đại biểu cũng như sự nỗ lực, phấn đấu, tu dưỡng của từng đại biểu được lấy phiếu. Kết quả lấy phiếu lần này sẽ làm cơ sở để những người được lấy phiếu tín nhiệm soi rọi lại bản thân, phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng để xứng đáng với sự tín nhiệm của đại biểu và cử tri.

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu bế mạc kỳ họp.

Với dự báo tình hình năm 2019 sẽ còn nhiều khó khăn, ông Huỳnh Thanh Tạo mong muốn các cấp, các ngành tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt mục tiêu, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra trong nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu để đạt mục tiêu tăng trưởng của tỉnh là 7,5%.

Tập trung triển khai hiệu quả cơ chế, chính sách nhằm thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; đưa sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ, chủ động phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và các phương án phòng, chống thiên tai, nhất là hạn, mặn, lũ lụt, sạt lở… Thực hiện cải cách hành chính theo hướng rút ngắn tối đa thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, chỉ đạo quyết liệt công tác xúc tiến đầu tư và phát triển doanh nghiệp.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Bên cạnh đó, Thường trực và các ban HĐND tỉnh cần bám sát chức năng, nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động; có nhiều đổi mới về phương pháp, nâng cao chất lượng các kỳ họp, các cuộc tiếp xúc cử tri; tăng cường và phát huy hiệu quả công tác thẩm tra, giám sát, tổng hợp đầy đủ ý kiến phản ánh của cử tri để kịp thời phản ánh đến Quốc hội, HĐND tỉnh, UBND tỉnh để chỉ đạo các ngành chức năng có biện pháp xử lý kịp thời và hiệu quả. Đối với đại biểu HĐND tỉnh cần tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Thường trực HĐND tỉnh xử lý.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>