Bế mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang

16/04/2019 | 09:33 GMT+7

Trao giải Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” và “Xếp mô hình sách”

(HG) - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và hào hứng, tối 12-4, Ngày sách Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ 4 năm 2019 đã kết thúc. Ngày sách diễn ra với nhiều hoạt động: trưng bày giới thiệu hơn 7.300 quyển sách đa dạng về thể loại, đề tài; còn tổ chức nhiều trò chơi về sách, góc thư pháp, xếp mô hình sách… Qua đó, đã thu hút hơn 5.500 độc giả đến tham quan, mua, đọc và tham gia các trò chơi về sách. Dịp này, Ban tổ chức nhận được hơn 158 triệu đồng, gồm tiền và sách của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân tặng, để trang bị sách cho thư viện, trường học ở cơ sở vẫn còn thiếu sách.

Ông Phan Minh Chiến, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang, trao giấy khen cho các tác giả có bài viết xuất sắc Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”.

- Ban tổ chức cũng đã tổng kết Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”. Đây là cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên. Ban tổ chức đã nhận được 3.175 bài viết. Các bài viết được đánh giá là có đầu tư, tâm huyết và những người tham gia chắc chắn sẽ góp phần thắp truyền ngọn lửa đam mê đọc sách. Ban giám khảo đã chọn 12 bài viết xuất sắc và 2 tập thể có bài dự thi nhiều, số lượng đạt giải cao để tuyên dương. 12 bài viết này cũng được Ban tổ chức gửi tham dự cuộc thi cấp toàn quốc.

- Cuộc thi “Xếp mô hình sách” năm nay có sự tham gia của 8 thư viện huyện, thị, thành trong tỉnh, đã mang đến Ngày sách một nét văn hóa độc đáo. Các thủ thư đã sáng tạo và biến những quyển sách thành những mô hình đẹp mắt, bám sát chủ đề. Đặc biệt, một số đơn vị đã chọn chủ đề về Bác, về biển, đảo để thể hiện, chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Thư viện thị xã Long Mỹ, giải nhì cho đơn vị Thư viện Châu Thành A và Vị Thủy. Ngoài ra còn có 3 giải ba và 2 giải khuyến khích được trao cho các đơn vị còn lại.

Tin, ảnh: V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích