Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Kho bạc Nhà nước tỉnh Hậu Giang

17/10/2018 | 08:50 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 16-10, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu; ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với Kho bạc Nhà nước tỉnh về tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng (đứng) chỉ đạo tại buổi làm việc.

Nổi bật trong việc thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm của Kho bạc Nhà nước tỉnh là đã tập trung thực hiện thu ngân sách nhà nước hơn 2.300 tỉ đồng, đạt trên 85% dự toán, trong đó, thu ngân sách địa phương gần 1.900 tỉ đồng. Đối với công tác kiểm soát chi, đơn vị luôn thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình nên không có tình trạng sai sót xảy ra. Từ đầu năm đến nay, toàn ngành đã thực hiện chi 2.995 tỉ đồng, đạt 71% kế hoạch. Đối với công tác cải cách, sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy ngoài việc tiến hành luân chuyển, chuyển đổi các vị trí công tác theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Kho bạc Nhà nước Việt Nam, đơn vị còn hoàn thành đề án vị trí việc làm, đang trình với Kho bạc Nhà nước Việt Nam. Tuy nhiên, điểm khó của ngành đó chính là nhiều đơn vị còn chậm trong việc thanh toán các thủ tục và nợ ứng quá hạn, vì vậy gây rất nhiều khó khăn trong việc giải quyết các nguồn thu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh:

Từ đây đến cuối năm, đơn vị phải tập trung hoàn tất công tác thu, không để xảy ra tình trạng hụt nguồn thu. Ngoài ra, từng sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan phải quyết liệt khắc phục những điểm yếu, nhanh chóng giải quyết các thủ tục để giúp cho Kho bạc Nhà nước tỉnh hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, ngành cũng tập trung cải cách hành chính và chú ý đến việc sắp xếp tổ chức bộ máy biên chế theo đúng tinh thần Nghị quyết của Trung ương.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>