Bí thư Tỉnh ủy Lê Tiến Châu thăm Báo Hậu Giang nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6

21/06/2021 | 17:41 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 21-6, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Hậu Giang nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (thứ 2 từ trái sang), trao đổi cùng Ban Biên tập Báo Hậu Giang.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy chân tình thăm hỏi, lắng nghe về tình hình hoạt động của Báo, đồng thời biểu dương những nỗ lực và thành tích của đơn vị đạt được thời gian qua.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (đứng, bên trái) tặng quà chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam cho Báo Hậu Giang.

Theo ông Lê Tiến Châu, những năm qua, dù còn khó khăn về nhân lực nhưng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã phát huy tối đa vai trò của mình trong công tác định hướng dư luận, thông tin, tuyên truyền, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh sâu rộng đến mọi tầng lớp Nhân dân. Đội ngũ nhà báo, phóng viên rất nỗ lực trong việc đưa đầy đủ các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, địa phương; các hoạt động, mô hình làm ăn sáng tạo, hiệu quả; cách làm mới, làm hay; truyền thông về nâng cao nhận thức cho người dân về các chương trình, đề án của tỉnh... Nói chung, hơn 17 năm qua, báo chí tỉnh nhà, trong đó có Báo Hậu Giang đã ngày càng trưởng thành với nhiều đóng góp kịp thời, thiết thực cho sự phát triển chung.

Về báo in Báo Hậu Giang, ông Lê Tiến Châu nói biết được lượng phát hành ngày càng ít cho nên Ban Biên tập phải quan tâm đến vận hành báo đa truyền thông (đa phương tiện), vậy mới phát triển chứ không thì không cạnh tranh nổi. Ông cũng gợi ý lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông về nguồn vốn đầu tư chính quyền điện tử của tỉnh, cần thiết chia sẻ với Báo Hậu Giang trang bị phương tiện hoạt động.

Về phản biện, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, báo chí nói chung và Báo Hậu Giang ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, phản ánh cần phải quan tâm đến phản biện, gợi ý, gợi mở. Cho rằng ý kiến này được đề cập từ năm rồi nhưng năm nay và các năm sau Báo Hậu Giang phải hết sức lưu ý; thực hành phản biện phải có trách nhiệm chứ không phải chỉ nêu lên vấn đề rồi thôi.

Quan tâm đến vấn đề tài chính, khi biết Báo Hậu Giang chỉ mới tự chủ 30% kinh phí hoạt động, Bí thư Tỉnh ủy gợi ý Ban Biên tập Báo phải chủ động hơn trong tiếp cận với lãnh đạo các doanh nghiệp để phối hợp thông tin cho đơn vị đó các mặt hoạt động, nhất là doanh nghiệp mới khởi nghiệp; trước mắt có thể trao đổi với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm đầu mối. Từ đó, Báo Hậu Giang mới có những bước đi tiếp theo trong đồng hành cùng với doanh nghiệp phát triển.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Tiến Châu gửi lời chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chúc đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, cộng tác viên, người lao động Báo Hậu Giang luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, ngày càng bản lĩnh trong nghề nghiệp; ngày càng có bài viết hay, sắc sảo, đột phá, dẫn dắt, định hướng dư luận kịp thời, góp phần nhiều hơn cho sự phát triển tỉnh nhà…

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>