Bình quân mức tiêu dùng của người dân tăng lên 4,1 triệu đồng/tháng

24/06/2019 | 08:08 GMT+7

(HG) - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm ước thực hiện được 19.426 tỉ đồng, tăng 8,8% so cùng kỳ năm 2018 và đạt 52,3% kế hoạch. Kết quả cho thấy khu vực dịch vụ của tỉnh tiếp tục phát triển và chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế. Bình quân mức tiêu dùng của mỗi người dân đã tăng lên 4,1 triệu đồng/tháng, tăng 300.000 đồng/tháng so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, để kích cầu tiêu dùng, những tháng đầu năm, ngành công thương tỉnh đã phối hợp tổ chức 9 hội chợ công nghiệp, nông nghiệp, thương mại tổng hợp…, trong đó có 2 hội chợ cấp tỉnh và 7 hội chợ cấp huyện. Ngoài ra, còn thực hiện được 2 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Long Mỹ và Châu Thành.

Ngoài ra, ngành chức năng cũng tăng cường theo dõi diễn biến giá cả thị trường và công tác bình ổn thị trường. Nhất là tăng cường công tác quản lý thị trường để kịp thời phát hiện những trường hợp đầu cơ, gây mất cân bằng cung cầu, xử lý nghiêm những trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; quản lý giá bán theo giá niêm yết...

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>