Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng đối ngoại cho các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương

29/11/2020 | 20:41 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 27 - 11, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng đối ngoại cho các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương bằng hình thức trực tuyến. Ông Nguyễn Huy Tăng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương, chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hậu Giang.

Dự điểm cầu Hậu Giang, có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

 Hội nghị tập trung hướng dẫn về thẩm quyền và quy trình xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế do cấp ủy địa phương chủ trì tổ chức; triển khai Hướng dẫn số 06 của Ban đối ngoại Trung ương hướng dẫn một số nội dung cụ thể thực hiện quy định về lễ tân đối ngoại Đảng (ban hành kèm theo Quy định 02 của Ban Bí thư). Cũng tại hội nghị này, các đại biểu đã thảo luận về những vấn đề còn vướng mắc khi triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác đối ngoại.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Tăng cho rằng, hội nghị lần này đã chia sẻ những thông tin cần thiết, bổ ích về kiến thức, kỹ năng đối ngoại. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ tham mưu, năng lực tổ chức các hoạt động đối ngoại cho cán bộ làm công tác đối ngoại ở các địa phương. Ông cũng tin rằng thời gian tới, công tác lễ tân, đối ngoại Đảng, hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế nói riêng và hoạt động đối ngoại nói chung của các địa phương sẽ được thực hiện đúng quy định và ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, để công tác phối hợp giữa Trung ương và địa phương thống nhất trong các hoạt động đối ngoại ngày càng tốt và nhuần nhuyễn hơn, ông Nguyễn Huy Tăng đề nghị các địa phương tiếp tục nghiên cứu các quy định, hướng dẫn của Trung ương để nắm vững các quy định, quy trình thủ tục liên quan đến việc xin chủ trương tổ chức các hoạt động đối ngoại…

 

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>