Cả hệ thống chính trị của tỉnh đã thực hiện tốt Nghị quyết số 25

25/04/2018 | 09:12 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 24-4, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, do ông Hà Ngọc Anh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hậu Giang về tình hình thực hiện nghị quyết trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Ông Hà Ngọc Anh (đứng), Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương, Tỉnh ủy đã cụ thể hóa và ban hành Chương trình hành động số 173 và nhiều văn bản khác. Trên cơ sở đó, cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng thời quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đặc biệt là 100% tổ chức cơ sở đảng đã ban hành kế hoạch, chương trình thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương và Chương trình hành động của Tỉnh ủy. Công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân của cấp ủy, chính quyền các cấp đi vào nề nếp, đạt hiệu quả rõ nét. Công tác vận động quần chúng của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, tập hợp ngày càng đông đảo người dân tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương; đồng thời xây dựng, duy trì nhiều mô hình, hoạt động thiết thực để giúp đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống như: hỗ trợ về cây, con giống, cho mượn tiền không tính lãi, trao đổi kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, kinh doanh…

Bên cạnh đó, những năm gần đây, Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, nổi bật là Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh xây dựng Chương trình phối hợp số 15 với nhiều nội dung trọng tâm nhằm thực hiện công tác dân vận chính quyền. Nhờ vậy mà đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan nhà nước đã nhận thức đầy đủ hơn về công tác dân vận là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Tạo cho biết, Tỉnh ủy rất quan tâm đến công tác dân vận thời gian qua, nhất là thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Nhờ vậy mà người dân tin tưởng và hết lòng ủng hộ mọi phong trào, chủ trương do địa phương phát động. Tuy nhiên, tỉnh vẫn đang đối mặt với một số khó khăn, hạn chế như: Người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ấp, khu vực nghỉ việc còn nhiều; đời sống của nhiều đảng viên còn khó khăn do thiếu tư liệu sản xuất; hoạt động của một số đoàn thể ở cơ sở còn yếu… Nhiệm vụ quan trọng mà tỉnh sẽ tập trung thực hiện thời gian tới là huy động mọi nguồn lực để cải thiện, chăm lo tốt hơn nữa đời sống người dân.

Đánh giá về kết quả thực hiện Nghị quyết số 25 ở Hậu Giang, ông Hà Ngọc Anh cho rằng, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã thực hiện nghiêm túc việc triển khai, quán triệt, thực hiện nghị quyết, thể hiện qua việc tỉnh đã ban hành 64 văn bản để chỉ đạo thực hiện, giúp nhận thức của các cấp, các ngành về công tác dân vận ngày càng được nâng lên. Bên cạnh đó, nội dung, hình thức công tác dân vận có nhiều đổi mới, chất lượng công tác dân vận chính quyền được nâng lên rõ rệt.

Thời gian tới, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện 4 mục tiêu, 5 quan điểm và 7 nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết số 25 đã đề ra; gắn thực hiện nghị quyết này với các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà Trung ương đã ban hành thời gian gần đây. Bên cạnh đó, phải phát huy hơn nữa quyền làm chủ của Nhân dân, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, nhất là tập trung công tác cải cách hành chính để giảm bớt sự phiền hà cho người dân…

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>