Cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT theo chiều sâu

19/06/2018 | 08:00 GMT+7

(HG) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh tại buổi kiểm tra tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn xã Nhơn Nghĩa A và thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A vào chiều ngày 18-6. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, ngành bảo hiểm xã hội cùng với ngành y tế cần hỗ trợ, trang bị kiến thức cho đội ngũ thực hiện công tác tuyên truyền các chính sách về BHYT, để giải thích cho người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ tham gia BHYT.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo khi đến kiểm tra tại xã Nhơn Nghĩa A. 

Ngành y tế nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Ngoài ra, địa phương cần rà soát, xác định đối tượng cần vận động, nhân rộng các mô hình hay trong vận động BHYT, góp phần hoàn thành chỉ tiêu được giao...

Theo báo cáo, xã Nhơn Nghĩa A có 6.099 người tham gia BHYT, chiếm tỷ lệ 60,6% dân số. Thị trấn Rạch Gòi có 5.584 người tham gia BHYT, chiếm tỷ lệ 56,1%.

Qua kiểm tra, đoàn nhận thấy tỷ lệ tham gia BHYT của 2 đơn vị hiện còn thấp so với chỉ tiêu. Thời gian qua, hai địa phương còn gặp một số khó khăn trong thực hiện chính sách BHYT như công tác tuyên truyền, vận động chưa được liên tục ở một số nơi; đời sống người dân còn khó khăn nên chưa đủ điều kiện tham gia BHYT cả hộ gia đình. Một số hộ dân vẫn còn tâm lý khi có bệnh mới mua BHYT... Từ đó, cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ vận động tham gia BHYT.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>