Cần tập trung xây dựng tổ chức đảng vững mạnh gắn với phát triển của doanh nghiệp

20/10/2019 | 14:53 GMT+7

(HG) - Đó là đề nghị của ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tại buổi Họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang (27/10/2009 - 27/10/2019) diễn ra mới đây tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và chúc mừng lãnh đạo Đảng ủy Khối.

Đến dự hội nghị còn có ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại đây, bên cạnh biểu dương những kết quả, thành tích đạt được thời gian qua, ông Huỳnh Thanh Tạo đề nghị Đảng bộ Khối cần tập trung xây dựng tổ chức đảng vững mạnh gắn với phát triển của doanh nghiệp, trước mắt là tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và lãnh đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Đặng Văn An (thứ 5, từ phải qua), Bí thư Đảng ủy Khối, tặng hoa tri ân và hoan nghênh tinh thần đóng góp xây dựng nhà tình thương của các doanh nghiệp.

Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt chi bộ theo hướng gắn với nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo được sự lãnh đạo và tính chiến đấu của tổ chức đảng. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến chủ doanh nghiệp, tạo được chuyển biến trong nhận thức giúp họ thấy được vai trò quan trọng của tổ chức đảng, đoàn thể đối với quá trình phát triển doanh nghiệp. Đảng bộ Khối cần phát huy tốt hơn nữa vai trò hạt nhân của mình trong việc đồng hành cùng sự phát triển doanh nghiệp cũng như thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quá trình hội nhập quốc tế của doanh nghiệp…

Trước đó, thông tin về quá trình phát triển của đơn vị, ông Đặng Văn An, Bí thư Đảng ủy Khối, nhấn mạnh 10 năm qua, Đảng bộ Khối thực hiện hiệu quả nhiệm vụ xây dựng Đảng gắn với lãnh đạo sản xuất, kinh doanh. Công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp chuyển biến tích cực, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Từ đơn vị có 17 tổ chức cơ sở đảng và 571 đảng viên khi mới thành lập, đến nay, Đảng ủy Khối có 34 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (22 chi bộ và 12 đảng bộ cơ sở), với hơn 1.294 đảng viên.

Các cấp ủy đã xác định rõ trách nhiệm, nâng cao năng lực lãnh đạo và vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng trong doanh nghiệp nên đã góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Thời gian này, các doanh nghiệp trong Khối tham gia sản xuất công nghiệp tăng bình quân 17,3%; kim ngạch xuất khẩu tăng bình quân 16,9%; dịch vụ có bước phát triển bình quân tăng 20,4%; nộp ngân sách nhà nước hơn 12.000 tỉ đồng, chiếm hơn 70% ngân sách tỉnh và đóng góp an sinh xã hội hơn 2.500 tỉ đồng…

Dịp này, các doanh nghiệp đã trao tặng 11 căn nhà tình thương (40 triệu đồng/căn); Đảng ủy Khối vinh dự được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đã có thành tích trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của Đảng bộ Khối được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Đảng ủy Khối.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>