Cầu dân sinh Ba Bụi gặp khó về kinh phí xây dựng

17/02/2017 | 10:11 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 16 - 2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cùng các sở, ban, ngành liên quan có buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành về việc tháo gỡ vướng mắc dự án xây dựng cầu dân sinh Ba Bụi, ở ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm.

Theo UBND huyện Châu Thành, đến nay đơn vị đã tiến hành xong công tác bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng nhà ở cho chuyên gia và công nhân, tại thị trấn Mái Dầm. Tuy nhiên, sau khi bàn giao lại phát sinh việc khoảng 40 hộ dân xung quanh (nằm ngoài dự án) không có lối đi, từ đó đời sống và sinh hoạt bị ảnh hưởng. Để tháo gỡ khó khăn trên, UBND huyện Châu Thành đã xin chủ trương xây dựng cầu dân sinh Ba Bụi, nhưng khi triển khai thì gặp một số vướng mắc về kinh phí đầu tư xây dựng. Bởi theo khái toán ban đầu, tổng kinh phí xây dựng cầu dân sinh Ba Bụi là gần 470 triệu đồng. Trong khi kinh phí dự kiến dùng để xây dựng cầu dân sinh Ba Bụi từ nguồn chi phí bồi thường tuyến lộ giao thông nông thôn Ba Bụi bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng nhà ở cho chuyên gia và công nhân chỉ có 220 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng: Đầu tư xây dựng cầu dân sinh Ba Bụi là rất cần thiết, phải thực hiện nhanh để phục vụ việc đi lại cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Quy mô đầu tư, thống nhất với đề xuất ban đầu của huyện Châu Thành là chỉ xây dựng cầu dân sinh có chiều ngang 2m, dài 24m phục vụ cho xe hai bánh đi lại. Về nguồn vốn, đề nghị Sở Tài chính và Kế hoạch và Đầu tư có tờ trình gửi UBND tỉnh thống nhất bổ sung chi phí xây dựng cầu dân sinh Ba Bụi từ nguồn kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng của dự án xây dựng nhà ở cho chuyên gia và công nhân tại thị trấn Mái Dầm.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>